มิลอส ราโอนิช นักเทนนิสชาวแคนาดา ตัดสินใจถอนตัวจากศึกเทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น แกรนด์สแลมแรกของปีที่นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ในช่วงต้นปีหน้า เนื่องจากยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่ส้นเท้า จากการเปิดเผยของฝ่ายจัดการแข่งขัน เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ ราโอนิช วัย 31 ปี ซึ่งเคยก้าวขึ้นถึงมือ 3 ของโลกเมื่อปี 2016 ซึ่งเป็นปีที่เจ้าตัวเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศวิมเบิลดัน และเข้าถึงรอบตัดเชือกออสเตรเลียน โอเพ่น นั้น ได้รับบาดเจ็บต้นขาตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา จนต้องพักยาวไป 3 เดือน แต่ก็กลับมาเจ็บส้นเท้าอีกครั้งในเดือนกรกฎาคม และยังคงไม่หายดีจนถึงปัจจุบัน เป็นเหตุให้ต้องถอนตัวจากศึกออสเตรเลียน โอเพ่น ปีหน้าไปในที่สุด โดยฝ่ายจัดแกรนด์สแลมที่แดนจิงโจ้ โพสต์บนทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการว่า “มิลอส ราโอนิช ตัดสินใจถอนตัวจากศึก #AusOpen เนื่องจากเขายังคงต้องรักษาอาการบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายและส้นเท้าต่อไป”

จากการถอนตัวในครั้งนี้ ส่งผลให้ ราโอนิช เป็นนักเทนนิสชื่อดังรายล่าสุดที่ต้องถอนตัวจากศึก ออสเตรเลียน โอเพ่น ปีหน้า หลังจาก โรเจอร์ เฟเดอเรอร์, สแตน วาวรินกา, เจนนิเฟอร์ เบรดี, แคโรลินา พลิสโควา, บิอังกา อันดรีสคู รวมถึง เซเรนา วิลเลียมส์ ต่างพากันถอนตัวไปด้วยอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้

เครดิตภาพ : REUTERS