จานลุยจิ บุฟฟอน นายทวารจอมเก๋าของ ปาร์มา ทีมในศึกกัลโช เซเรีย บี อิตาลี ออกมาเผยว่าเขายังไม่มีแผนที่จะเลิกเล่น โดยตั้งเป้าที่จะย้ายไปเล่นในทวีปอเมริกาเหนือ ไม่ว่าจะเป็นในศึกเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐ หรือลีกเม็กซิโก ก่อนจะแขวนถุงมือเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ แม้ “จิจี” จะกำลังอายุครบ 44 ปีในช่วงเดือนหน้าแล้วก็ตาม

อดีตนายทวาร ยูเวนตุส และทีมชาติอิตาลี ซึ่งคว้าถ้วยแชมป์มาแล้ว 28 ใบตลอดชีวิตการเฝ้าเสา รวมถึงแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 กับทีมชาติอิตาลี แต่ไม่เคยได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นั้น กล่าวว่า “หลังจากนี้ผมอยากไปเล่นที่เม็กซิโก หรือไม่ก็สหรัฐอเมริกา แต่ถ้าผมได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมก็พร้อมที่จะเลิกเล่นทันทีเลย การเล่นในเม็กซิโก หรือสหรัฐอเมริกาคือประสบการณ์ที่ผมอยากสัมผัส แต่ต้องรอดูต่อไปว่ามันจะเป็นไปได้หรือไม่ ถ้าคุณถามว่าผมจะทำอะไรในอนาคต ความจริงก็คือผมเองก็ยังไม่รู้ ผมอาจเป็นผู้จัดการหรือโค้ช”

“ซึ่งถ้าคุณรู้จักผมดี คุณจะรู้ว่าสิ่งที่ผมต้องการคือการพัฒนาไปข้างหน้า และการไม่เคยได้แชมป์ แชมเปี้ยนสื ลีก มันทำให้ผมยังอยากที่จะแข่งขันต่อไป บางทีถ้าผมเคยได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว ผมอาจจะเลิกเล่นไปแล้วก็ได้ เพราะมันไม่เหลือเป้าหมายสำคัญอะไรให้ตามล่าแล้ว” บุฟฟอน ทิ้งท้าย