ที่ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้โควิด 19 หรือ SCOT ซึ่งตั้งอยู่ในศาลาเอนกประสงค์ อนุสรณ์สถานแฝดอินจัน ต.ลาดใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม นายภานุมาศ รวมสุข ประธานชมรมร้านอาหารสมุทรสงคราม และนายกสโมสรโรตารี่สมุทรสงครามพร้อมมวลสมาชิกได้นำเงินสดจำนวน 40,498 บาท มามอบให้ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษตอบโต้โควิด 19 ดังกล่าว เพื่อเป็นกองทุนสำหรับใช้จ่ายในการปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ให้ได้เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลต่างๆ โดยนายมนตรี เล็กวิจิตรธาดา ประธานมูลนิธิสว่างเบญจธรรมสมุทรสงครามเป็นผู้แทนรับมอบ


นายมนตรี กล่าวว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ที่ยังรุนแรง จ.สมุทรสงคราม ข้อมูล ณ วันที่ 16 ก.ค.64 พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 34 คน รวมยอดผู้ติดเชื้อสะสมตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค.63 ถึงวันที่ 16 ก.ค.64 รวม 1,073 คน ซึ่งผู้ป่วยเหล่านี้เป็นหน้าที่ของทีม SCOT ซึ่งเป็นเครือข่ายองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรในการรับส่งผู้ป่วยโควิด 19 ที่นอกจากจะปฏิบัติหน้าที่ใน จ.สมุทรสงครามแล้วยังปฏิบัติหน้าที่ต่างจังหวัดด้วย จึงขอขอบคุณชมรมร้านอาหารสมุทรสงครามและสโมสรโรตารี่สมุทรสงคราม ตลอดจนผู้มีจิตเป็นกุศลต่างๆที่มาร่วมบริจาคให้กับผู้ปิดทองหลังพระครั้งนี้ด้วย


ด้านนายภานุมาศ กล่าวว่าสโมสรโรตารี่สมุทรสงคราม และชมรมร้านอาหารสมุทรสงคราม เห็นความเดือดร้อนของพี่น้องชาวสมุทรสงคราม โดยมีกลุ่มอาสากู้ภัยทำหน้าที่รับส่งผู้ป่วยมีความจำเป็นเรื่องค่าใช้จ่าย เช่นค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ค่าซ่อมบำรุงรถรับส่ง และค่าอาหารการกินเจ้าหน้าที่ มวลสมาชิกทั้ง 2 องค์กรจึงมีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคเงินส่วนตัวสนับสนุนเป็นกองทุนเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการช่วยเหลือผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดดังกล่าว