จากกระแสข่าว มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ (มกช.) มีการยื้อเวลาการสรรหาอธิการบดีคนใหม่ แทน ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง ที่อยู่ในช่วงรักษาการ รวมถึงปัญหาการสรรหานายกสภามหาวิทยาลัย ประจำปี พ.ศ 2562 ก็ยังยืดเยื้อล่าช้า ไม่ยอมดำเนินการให้เป็นไปตามระบบ สร้างความเสื่อมเสียให้กับ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ตาม พ.ร.บ.ม.กีฬา มาตรา 82 รวมทั้งยังมีข่าวอธิการบดีมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ถูกสอบวินัยร้ายแรง กรณีการขอเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ให้กับผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬา แล้วหนีออกนอกประเทศไปแล้ว จนเป็นที่สนใจของคนในวงการกีฬาเป็นอย่างมากนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่ห้องประชุม มกช. ชั้น 6 อาคารคอสโม ออฟฟิศ พาร์ค อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายกอบกิจ ธรรมานุชิต รองอธิการบดี ประจำวิทยาเขตมหาสารคาม ร่วมกับ ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ และนายสมชาย ประเสริฐศรี รองอธิการบดี ประจำวิทยาเขตสุพรรณบุรี แถลงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว หลังจากที่ได้มีข่าวทางในมุมลบของ มกช. มาอย่างต่อเนื่อง

ประเด็นแรก เรื่องการสรรหาอธิการบดี แทน ดร.ปริวัฒน์ ที่ยังอยู่ในช่วงรักษาการณ์อยู่ว่าล่าช้า เรื่องนี้ที่จริงแล้วไม่ได้เป็นการรักษาการ แต่ ดร.ปริวัฒน์ ดำรงตำแหน่งอธิการบดี อย่างสมบูรณ์แบบ ตามมาตรา 82 โดย มกช. พิจารณาแล้วเพื่อให้เกิดความถูกต้องและชัดเจน จึงได้หารือไปยังสำนักงานสำนักงานคณะกรรมการกฤษฏีกา เกี่ยวกับอธิการบดี มกช. ซึ่งสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ตอบข้อหารือความ โดยสรุปว่า บทเฉพาะกาลตามมาตรา 82 วรรค 1 เป็นบทเฉพาะกาลที่ผสมจะให้มีความสืบเนื่องในการปฏิบัติหน้าที่ของอธิการบดีสถาบันการพลศึกษา ตาม พ.ร.บ.สถาบันการพลศึกษา พ.ศ.2548 และอธิการบดีตาม พ.ร.บ.มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ พ.ศ.2562 ดังนั้นผู้ดำรงตำแหน่งอธิการบดี สถาบันการพลศึกษา ต้องดำรงตำแหน่ง อธิการบดี มกช. ต่อไป

ประเด็นต่อมา ดร.ปริวัฒน์ ถูกตั้งคณะกรรมสอบสวนเรื่องวินัยดังกล่าวนั้น ยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง แต่ ดร.ปริวัฒน์ ได้ไปรับข้อกล่าวหาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่การที่มีข่าวว่าได้หนีไปต่างประเทศ ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ขณะนี้ยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ มกช. วิทยาเขตชลบุรี ทุกวัน และได้มีการต่อสายตรงพูดคุยกับผู้สื่อข่าวยืนยันทางโทรศัพท์ที่ชัดเจนแล้วเช่นกัน

ส่วนประเด็นสุดท้าย เรื่องการสรรหานายกสภา มกช.นั้น ในการประชุมครั้งที่ 8/2563 เมื่อวันที่ 5 ต.ค.63 มติที่ประชุม เห็นชอบเลือกผู้สมควรได้รับตำแหน่งนายกสภาฯ และให้ มกช. ดำเนินการ เพื่อทรงพระกรุณาโปรดเกล้าแต่งตั้งต่อไป ขณะนี้มีความล่าช้า ซึ่ง มกช. ได้มีหนังสือติดตามการเสนอโปรดเกล้าโปรดฯ แต่งตั้งนายกสภา มกช. และ กรรมการสภาฯ ผู้ทรงคุณวุฒิ ของมหาวิทยาลัยฯ ไปยัง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา จำนวน 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 23 ก.ย.64 และวันที่ 2 ธ.ค.64 แต่ยังไม่ได้มีการตอบกลับ จึงไม่สามารถดำเนินการต่อไป