ปาทริค วิเอรา ผู้จัดการทีมคริสตัล พาเลซ ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเห็นว่าการอนุญาตให้เปลี่ยนตัวได้เกมละ 5 คน จะทำให้บรรดาทีมใหญ่ได้ประโยชน์ หลังมีเสียงเรียกร้องจากกุนซือทีมใหญ่อย่าง เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี และ ราล์ฟ รังนิก นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ลีกสูงสุดแดนผู้ดีมีการเปลี่ยนตัวได้เกมละ 5 คนแทนที่ 3 คนในปัจจุบัน แม้จะยอมรับว่ามันเป็นประโยชน์ต่อทุกสโมสรในการบริหารจัดการนักเตะในแวดวงฟุตบอลยุคนี้ซึ่งโปรแกรมเตะถี่ยิบ

นายใหญ่ “ปราสาทเรือนแก้ว” กล่าวว่า “ผมคิดว่าการเปลี่ยนตัวได้ 5 คน ในช่วงเวลาที่เราต้องเจอในปัจจุบันน่าจะเป็นคำตอบที่เหมาะสมสำหรับบรรดาผู้จัดการทีมอย่างเรา ๆ แต่ผมมองว่ามันไม่ยุติธรรม เมื่อเทียบระหว่างทีม 5 อันดับแรกของตารางกับทีมที่เหลือในลีก ทุกการตัดสินใจมันย่อมมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่สำหรับผมแล้ว ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเราควรจะคงการเปลี่ยนตัวสำรองอยู่ที่เกมละ 3 คนเหมือนเดิมหรือเปล่า”

ขณะเดียวกัน วิเอรา ยังระบุว่าเขาไม่รู้สึกกังวลกับโปรแกรมเตะที่ถี่ยิบในช่วงคริสต์มาสต่อเนื่องปีใหม่ ที่แต่ละทีมต้องลงสนามถึง 4 เกมในรอบ 12-14 วัน แต่ยอมรับว่ามันเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับนักเตะที่ผ่านการติดเชื้อโควิด-19 และกลับมาลงสนามโดยไม่มีเวลาในการฝึกซ้อมมากพอ โดยกล่าวว่า “ผมไม่กังวลเกี่ยวกับสุขภาพของนักเตะในช่วงเวลานี้ของฤดูกาล เพราะมันเป็นแบบนี้มานานปี แต่ผมกังวลเกี่ยวกับนักเตะที่เคยผ่านการติดเชื้อโควิดมาแล้วมากกว่า”