เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พาผู้เสียหายแจ้งความร้องทุกข์ พ.ต.อ.พงศจักร์ ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังโดนมิจฉาชีพหลอกซื้อกล่องสุ่มเพจดัง พร้อมหลอกโอนเงินเกือบครึ่งแสน หลังนายนายนัฐวุฒิ ชูสิน ได้สั่ง กล่องสุ่มรัก 1 จากเพจ “พิมรี่พายขายทุกอย่าง” เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. ที่ผ่านมา และได้โอนเงิน 10,000 บาทไปให้ นอกจากนั้นยังได้สั่งของอื่นๆ อีกเช่นหมอน รองเท้าเดินในบ้าน ฯลฯ อีกราคา 700 บาท รวมเป็น 10,700 บาท โอนไปให้ 10,721 บาท ผ่านแอพพลิเคชั่น ธนาคารในโทรศัพท์ และได้รับกล่องสุ่มดังกล่าววันที่ 20 ธ.ค. แต่ยังไม่ได้รับสินค้ารายการอื่นๆที่สั่งไปพร้อมกัน

ถึงกับตอบแบบนี้! ‘พิมรี่พาย’ ขอรับผิดคนเดียว ปมดราม่า ‘กล่องสุ่ม’ ของเยอะไร้คุณภาพ

นายนัฐวุฒิ เปิดเผยว่า เช้าที่ผ่านมา (วันที่ 24 ธ.ค.) ได้มีติดต่อกลับมาจากเพจดังกล่าวอ้างว่า เป็นการตอบกลับจากบัญชีทางการโดยแอดมิน eif (อีฟ) และบอกว่าหากมีปัญหาเรื่อง “กล่องสุ่มรัก 1” แอดมินจะประสานให้ โดยให้ตนแจ้งเลขที่ออเดอร์ จากนั้นแจ้งว่าจะโอนเงินคืนให้ทั้งหมด แต่ให้ทำรายการผ่านธนาคารตามที่แอดมินอีฟบอกตามขั้นตอน เพื่อให้เงินคืนกลับเข้าบัญชี ซึ่งตนก็ทำตามขั้นตอนที่แอดมินอีฟบอก แต่เงินกลับถูกโอนออกจากบัญชีไป 10,111 บาท แจ้งกลับไปยังแอดมินอีฟ ก็ได้รับคำตอบมาว่าทำผิดขั้นตอนให้ทำรายการใหม่ ครั้งนี้ทำรายการเพิ่มเป็น 2 เท่า เป็นเงิน 20,222 บาท

นายนัฐวุฒิ เผยอีกว่า ซึ่งได้ย้ำกับแอดมินอีฟแล้วว่าถ้าทำตามขั้นตอนที่บอกเงินมันจะถูกโอนออกไปยังบัญชีที่แอดมินบอก แต่ก็ได้รับคำยืนยันว่าให้ทำรายการได้เลยเงินจะโอนกลับเข้าไปในบัญชีตนแน่นอน แต่หลังจากทำรายการเสร็จเงินในบัญชีของตนก็ถูกโอนออกไปอีก หลังจากนั้นได้พยายามถามถึงยอดเงินดังกล่าว แต่ก็ไม่มีการตอบกลับจากแอดมินอีฟ อีกเลย ทำให้ต้องสูญเงินกว่า 30,333 บาท ไม่ถึง 10 นาทีในวันเดียว จึงอยากให้ทางเพจพิมรี่พายช่วยออกมาตรวจสอบชี้แจงให้หน่อย เพราะกลัวว่าอาจถูกมิจฉาชีพอ้างเป็นแอดมินเพจของพิมรี่พายหลอกโอนเงินดังกล่าว หรือว่าเพจดังกล่าวเป็นเพจปลอม

ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า เรื่องนี้อยากให้ทางตำรวจ ช่วยตรวจสอบว่าผู้ที่แอบอ้างให้โอนเงินเป็นใคร เกี่ยวข้องกับคุณพิมรี่พายหรือไม่ นอกจากนี้ยังต้องการให้คุณพิมรี่พาย ออกมารับผิดชอบเรื่องดังกล่าว ขอให้ตรวจสอบด้วยว่าเป็นทีมงานของคุณพิมรี่พายหรือเปล่า เพราะเขาสั่งซื้อของจากคุณพิมรี่พาย 10,000 บาท แล้วต้องมาเสียเงินเพิ่มอีกรวมกว่า 30,000 บาท ซึ่งยอดเงินที่รวมกับสั่งซื้อกล่องสุ่มทั้งหมดเป็นเงิน 40,000 บาท เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประวันไว้เป็นหลักฐาน ตรวจสอบรายละเอียดหลักฐานอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป