“ผมไม่ได้เป็นเผด็จการ” มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ยืนยันว่าตนไม่ได้ใช้วิธีอย่างเผด็จการที่ริบปลอกแขนกัปตันทีมจากปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง และตัดออกจากทีม 4 นัดหลังสุด เนื่องจากฝ่าฝืนกฎระเบียบวินัยครั้งล่าสุด

นอกจากโดนตัดออกจากทีมแล้ว โอบาเมยอง วัย 32 ปี ยังโดนแยกซ้อมเดี่ยวจนกระทั่งเดินทางไปทำศึกชิงแชมป์ทวีปแอฟริกาในเดือนหน้า อาร์เตตา ปฏิเสธที่โดนบางคนวิจารณ์ว่าเข้มงวดมากเกินไป

“ผมไม่ได้สร้างอำนาจของตัวเองด้วยการเป็นเผด็จการหรือพยายามที่จะไม่ปรานี ผมขอแค่อย่างเดียว นั่นคือความเคารพและความมุ่งมั่น แค่นั้นเอง ถ้าคุณไม่ขอถึงเรื่องนี้ในระดับนี้ ผมคิดว่าผมคงเก็บกระเป๋าและไปที่อื่นเพราะนี่คืออย่างน้อยที่สุดคุณสามารถขอได้”

“ผมเสียใจ แต่ผมจะคาดหวังสิ่งนี้จากทุกคนที่ทำงานให้กับสโมสร อย่างแรกเลยคือตัวผมเอง และวันที่ผมไม่ทำอย่างนั้น ผมจะเดินผ่านประตูนั้นไปทำอย่างอื่น มันชัดเจนขนาดนั้น การจะประสบความสำเร็จได้ คุณต้องมีความกระตือรือร้นในบางสิ่งบางอย่าง และคุณต้องการเป็นตัวแทนของสโมสรที่ใหญ่และมีประวัติศาสตร์ขนาดนี้ นี่เป็นมาตรฐานขั้นต่ำ ผมไม่ได้ขอให้คุณยิงบอลเข้าประตูทุกครั้งที่มีโอกาส แต่ผมจะขอให้คุณทำสิ่งที่ถูกต้องทุกวันเพื่อสโมสรแห่งนี้ อย่างแน่นอน”