นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน แถลงข่าวเชิญชวนเที่ยวงาน “OTOP ภูมิภาคประจำปี 2564” ซึ่งรวบรวมสุดยอดงานหัตถศิลป์ทรงคุณค่า มรดก ภูมิปัญญาท้องถิ่นผลิตภัณฑ์จากชุมชนทั่วประเทศ ใน 5 พื้นที่ได้แก่

ครั้งที่ 1 จังหวัดแพร่ ลานกิจกรรมข้างศูนย์โชว์รูมรถ MG ถนนยันตรกิจโกศล ตำบลป่าแมต อำเภอเมืองจังหวัดแพร่ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 – 4 มกราคม 2565

ครั้งที่ 2 จังหวัดกระบี่ อ่าวนางแลนด์มาร์ค ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองจังหวัดกระบี่ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 – 4 มกราคม 2565

ครั้งที่ 3 จังหวัดนครศรีธรรมมราช บริเวณตลาดเสาร์-อาทิตย์ถนนพัฒนาการคูขวาง ตำบลคลัง อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมมราช ระหว่างวันที่ 17 – 23 มกราคม 2565

ครั้งที่ 4 จังหวัดหนองคาย ลานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ 60 พรรษา อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย ระหว่างวันที่ 1- 7 กุมภาพันธ์ 2565

ครั้งที่ 5 จังหวัดกาญจนบุรี องค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีระหว่างวันที่ 21 -27 กุมภาพันธ์ 2565

อธิบดีกรมพัฒนาชุมชนย้ำว่าการจัดงานดังกล่าวเพื่อเพิ่มศักยภาพผู้ประกอบการ OTOP การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนด้วยองค์ความรู้และนวัตกรรมและการส่งเสริมช่องทางการตลาด โดยในปีนี้จัดขึ้นในแนวคิดความสุขผลิบานทั่วไทย ช็อปคุ้มครบ จบทีเดียว เป็นการช่วยสร้างโอกาสจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการ OTOP ตามนโยบายรัฐบาลและเพิ่มรายได้ให้กับชุมชนฐานราก

“การจัดงานจะจัดขึ้นภายในเต็นท์โดมขนาดใหญ่ติดแอร์ แต่จะอยู่ภายใต้มาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด มีการคัดกรองผู้เข้าร่วมงาน / และประชาชนที่เข้าร่วมงานจะต้องสวมหน้ากากอนามัย/ ได้รับวัคซีนครบตามกำหนด/ ขณะเดียวกันจะมีการเว้นระยะห่างเพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้งผู้จำหน่ายสินค้าและประชาชนที่มาซื้อของ “นายสมคิดกล่าว

สำหรับการจัดงานและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ จะรวบรวมสินค้าOTOP และอาหารกว่า 300 รายจาก 5 ประเภท ได้แก่อาหารเครื่องดื่ม ผ้า เครื่องแต่งกาย ของใช้ของตกแต่งของที่ระลึกและสมุนไพรที่ไม่ใช่อาหารรวมไปถึงอาหารชวนชิมที่มีชื่อเสียงของแต่ละจังหวัดการสาธิตและการแสดงกระบวนการพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่นการแสดงศิลปะวัฒนธรรมมินิคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้องและไฮไลท์พิเศษกับการแสดงแสงเสียงในระบบมัลติมีเดียที่จะแสดงไม่ซ้ำกันในแต่ละสถานที่จัดงานทั้ง 5 จังหวัด