สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย จัดพิธีทำบุญสมาคมฯ ครบ 63 ปี ที่วัดเทพลีลา พระอารามหลวง (ศาลาริมน้ำ) กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. มีคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ เข้าร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง ก่อนที่ช่วงบ่ายวันเดียวกัน มีการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ที่ห้องประชุม 217 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก

สาระสำคัญ มีการรายงานผลการดำเนินงานในรอบปี 2564 ซึ่ง สมาคมฯ จัดการแข่งขันภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การสนับสนุนของ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) พร้อมทั้งจัดอบรมผู้ตัดสิน ควบคู่ ส่วนการแข่งขันรายการระดับนานาชาติ นักกีฬาทำผลงานยอดเยี่ยม การแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย เมื่อเดือน ต.ค. ได้ 5 เหรียญทอง 3 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง และล่าสุดยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2021 ที่เพิ่งจบไป ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ได้ 6 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง

พันโทหญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร เลขาธิการสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก ในศึกโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แบ่งรุ่นออกมาเรียบร้อย แยกเป็นชาย 5 รุ่น ได้แก่ รุ่น 61 กก., รุ่น 73 กก., รุ่น 89 กก., รุ่น 102 กก. และรุ่นมากกว่า 102 กก. ส่วนหญิง 5 รุ่นเช่นกัน ได้แก่ รุ่น 49 กก., รุ่น 59 กก., รุ่น 71 กก., รุ่น 81 กก. และรุ่นมากกว่า 81 กก. แม้จะลดจำนวนรุ่นลงมาจากโอลิมปิกครั้งก่อน ๆ ที่แต่ละประเภทจะมี 7 รุ่น แต่ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพราะสมาคมฯ เตรียมนักกีฬาในรุ่นต่างๆ สำหรับทุกการแข่งขันต่อเนื่องอยู่แล้ว รวมทั้งยังมีเวลาเตรียมพร้อม จะหารือร่วมกับทีมงานฝึกสอนอีกครั้งถึงความหวังในแต่ละรุ่น