ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญสิ่งของพระราชทาน เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2565 จำนวน 200 ชุด มอบแก่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติภารกิจหน้าที่กองกำลังชายแดน ซึ่งรับผิดชอบพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน จ.ชุมพร และจ.ระนอง โดยมี พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย นายนพสิทธิ์ อุดมสุวรรณกุล รอง ผวจ.ระนอง และผู้บังคับหน่วยทหารราบที่ 25 ให้การต้อนรับและเป็นผู้แทนรับมอบสิ่งของพระราชทาน ณ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์ อ.เมือง จ.ระนอง

ต่อจากนั้น องคมนตรีเชิญสิ่งของพระราชทาน เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2565 จำนวน 100 ชุด ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่กองกำลังชายแดน ณ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน 415 อ.เมืองระนอง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน ด้วยความเสียสละทุ่มเทและตั้งใจ เพื่อให้ประเทศชาติมีความมั่นคง โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงติดตามการทำงานของกองกำลังชายแดนมาโดยตลอด พร้อมทั้งพระราชทานกำลังใจ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญสิ่งของพระราชทานมามอบให้ในโอกาสต่างๆ

โดยการมอบสิ่งของพระราชทานครั้งนี้ องคมนตรีได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใย ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปกล่าวกับเจ้าหน้าที่กองกำลังชายแดนที่ปฏิบัติหน้าที่ได้รับทราบ ยังความปลื้มปีติให้แก่เจ้าหน้าที่ และต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่ได้รับพระราชทานพระมหากรุณา ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงห่วงใยกับทรงให้ความสำคัญกับการปฏิบัติหน้าที่ของกองกำลังชายแดนเสมอมา