พล.ต.ต.อภิรักษ์ เวชกาญจนา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี ได้เปิดเผยถึงการเฝ้าระวังป้องกันในการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและการป้องกันอาชญากรรมในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 7 วันอันตราย เพื่อเป็นการลดการสูญเสียในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนให้มีความสุขในการต้อนรับปีใหม่ สำหรับลพบุรีนั้นเป็นจังหวัดที่มีเส้นทางเชื่อมต่อและเลี่ยงถนนสายหลักที่จะเดินทางขึ้นไปยังภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จากในช่วงเทศกาลต่าง ๆ ที่ผ่านมา และวันหยุดยาวจะมีประชาชนใช้ถนนสายต่าง ๆ ผ่าน จ.ลพบุรี เป็นจำนวนมาก โดยในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ได้ขอความร่วมมือประชาชนที่ต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา การเดินทางไปท่องเที่ยว ขอให้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัดและได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ปฏิบัติในการอำนวยการจราจรด้วยความสุภาพ

ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางได้ตรวจสอบสภาพรถ สัญญาณไฟ ให้พร้อมใช้งาน หากขณะขับรถเกิดง่วงนอนก็ควรที่จะจอดพักตามจุดที่ให้บริการต่าง ๆ และงดดื่มสุราในระหว่างขับรถ ขณะที่ในเรื่องของการเฝ้าระวังป้องกันอาชญากรรมก็ได้ดำเนินการควบคู่กับการป้องกันอุบัติเหตุ ซึ่งมีการคุ้มเข้มเกี่ยวกับเรื่องของยาเสพติด คดีค้างเก่า การพกพาอาวุธ การพนัน และการสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน รวมทั้งได้กำชับร้านจำหน่ายสุราที่ถือว่าเป็นต้นเหตุหลักในการเกิดอุบัติเหตุในการจำหน่ายสุราตามกำหนดเวลาและไม่จำหน่ายให้กับเยาวชน

นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญในเรื่องของการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ที่จะได้ให้ประชาชนที่ไม่อยู่บ้านไม่ต้องห่วงเพราะตำรวจพร้อมที่จะเป็นที่พึ่งของประชาชน เชื่อว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้เชื่อว่า จ.ลพบุรี จะมีการสูญเสียจากเกิดอุบัติเหตุน้อยที่สุด แต่อย่างไรก็ดีขอให้ทุกคนได้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด จะได้ฉลองเทศกาลปีใหม่อย่างมีความสุข