เมื่อวันที่ 21 ธ.ค. พ.ต.ต.พัชร์ธนพล รัชตาธารากาญจน์ สว.(สอบสวน) สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ว่ามีชายถูกยิงบาดเจ็บ มารักษาตัวแล้วเสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบศพนายเสถียร ระลาเขต อายุ 47 ปี สภาพมีบาดแผลถูกยิงเข้าชายโครงซ้าย 1 นัด ถูกยิงมาจากลานจอดรถตู้คอนเทเนอร์ บริษัททรานสปอร์ตแห่งหนึ่งใน ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายรณฤทธิ์ จิตต์ภักดีพงศ์ อายุ 43 ปี เป็นคนนำผู้บาดเจ็บมาส่งที่โรงพยาบาล และรอมอบตัวกับตำรวจอยู่ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน เหตุเกิดเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาเช้าวันนี้ (21 ธ.ค.) จึงนำตัวนายรณฤทธิ์ มาสอบปากคำเพิ่มเติมก่อนนำตัวมาตรวจค้นที่เกิดเหตุหาหลักฐานอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุที่นายรณฤทธิ์ ให้การว่าโยนทิ้งไว้ในป่าหญ้าใกล้ที่เกิดเหตุ จากการตรวจค้นพบปืนขนาด 9 มม. ที่ใช้ก่อเหตุ 1 กระบอก กระสุน 8 นัด ปลอกกระสุน 1 ปลอก และยังพบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ พร้อมกระสุนปืนเบอร์ 12 อีก 1 กระบอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวน นายรณฤทธิ์ เบื้องต้นให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตน ผู้ตายเป็นลูกน้อง และเพื่อนอีก 2 คน ตั้งวงดื่มสุรากันบริเวณลานจอดรถตู้คอนเทเนอร์ ตั้งแต่ช่วงเย็นกระทั่งตกดึกมีการพูดคุยกันเรื่องปืนที่ตนมีอยู่ 1 กระบอก และพกติดตัวมา ขณะที่ผู้ตายก็คุยว่ามีอยู่ 1 กระบอกแต่เป็นปืนไทยประดิษฐ์ เลยเอาออกมาโชว์กัน โดยผู้ตายหักลำเอากระสุนปืนลูกกระสุนออกแล้ว

ขณะที่ตนกดปลดแมกกาซีนออกแล้ว กำลังสไลด์เอากระสุนที่อยู่ในลำกล้องออก แต่จังหวะนั้นนิ้วชี้เข้าไปอยู่ในไกปืน ทำให้ปืนลั่นเจาะชายโครงผู้ตาย ด้วยความตกใจจึงรีบเอาปืนโยนทิ้งป่า แล้วรีบอุ้มร่างผู้ตายขึ้นรถมาส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ แต่ก็มาเสียชีวิตดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป