อุบัติเหตุในช่วงวันที่ผ่านมา เพื่อเตือนไว้เป็นอุทาหรณ์

เกิดรถเก๋งชน จยย.ของเจ้าหน้าที่กู้ภัย ที่กำลังช่วยผู้บาดเจ็บ ในขณะที่กำลังจะนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.บริเวณจุดกลับรถใกล้ร้านไก่ย่างท่าช้าง เทศบาลท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา โดย นายพีรพัฒน์​ ปานดับใหม่ อายุ 20 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 จุดอำเภอเฉลิมพระเกียรติ เล่าว่า ตนได้รับแจ้งเหตุมีรถจักรยานแบบพ่วงข้างตัดหน้ารถเก๋งเป็นเหตุให้มีคนมีผู้ได้รับบาดเจ็บแขนหัก 1 ราย และกำลังจะนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ขณะที่ได้จอด จยย.กู้ภัย ซึ่งเปิดไฟกะพริบเตือนอยู่ฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ ได้มีรถเก๋งฮอนด้า สีขาว วิ่งมาด้วยความเร็วชนท้าย จยย.ของเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าอย่างจัง จนอะไหล่รถกระเด็นพังเสียหาย สร้างความแตกตื่นให้กับเจ้าหน้าที่และชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์

“เฉพาะเมื่อวานนี้ (15 ก.ค.) มียอดคนตายคาที่ ณ จุดเกิดเหตุ 32 ศพ” สำหรับตัวเลขที่ได้รับแจ้งอย่างไม่เป็นทางการในแต่ละวันนั้น มาจากเครือข่ายที่อยู่ทั่วประเทศ ซึ่งบางพื้นที่บางสถานีจะหยุดทำงานในวันเสาร์-อาทิตย์ ทำให้ต้องมาแจ้งรวมกันในวันอังคาร แต่สุดท้ายยอดรวมจะตรงกันหรือใกล้เคียงกัน จึงกลายมาเป็นข้อมูลที่ไม่เป็นทางการ

“นพ.แท้จริง ศิริพานิช เลขาธิการมูลนิธิเมาไม่ขับ” ให้ข้อมูลที่น่าสนใจกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ถึงตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการจากการรวบรวมของมูลนิธิฯ ที่ร่วมมือกับเครือข่ายต่างๆ ทั่วประเทศ เกี่ยวกับยอดการตาย ณ จุดเกิดเหตุ อันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนทั่วประเทศ เพราะทุกวันนี้ยังมีคนตายบนท้องถนนตลอด 365 วัน โดยปี 2562 ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-31 ธ.ค.62 มียอดตายรวม 14,907 ศพ ขณะที่ปี 2563 วันที่ 1-31 ธ.ค.63 มียอดตายรวม 14,825 ศพ และยอดสะสมวันที่ 1 ก.ค.-15 ก.ค.64 มีผู้เสียชีวิต 488 คน, วันที่ 1 ม.ค.-15 ก.ค.64 มีผู้เสียชีวิต 7,638 ศพ ขณะที่ช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วยอดสะสม 7,381 ศพ