ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานประชาสัมพันธ์ โครงการยกระดับแปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่ และเชื่อมโยงตลาด โดยมีเกษตรกรในพื้นที่ 300 คน เข้าร่วมงาน ที่โรงบรรจุภัณฑ์เกษตรอินทรีย์ของกลุ่มแปลงใหญ่ผัก หมู่ 13 ต.บ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งมีสมาชิก 85 ราย พื้นที่รวม 320 ไร่

นายประภัตร กล่าวว่า จากผลกระทบของไวรัสโควิด-19 รัฐบาลได้มุ่งเน้นในการสร้างความเข้มแข็งแก่เศรษฐกิจฐานราก ในระดับท้องถิ่น และชุมชน เพื่อให้เติบโตอย่างยั่งยืน ผ่านการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตภาคเกษตร หรือปรับเข้าสู่เกษตรแปลงใหญ่ และเกษตรสมัยใหม่ ที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณ สามารถเพิ่มศักยภาพการผลิตโดยการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมมาปรับใช้ร่วมกับการทำการเชื่อมโยงตลาดสินค้า ส่งผลให้เกิดการต่อยอดด้านคุณภาพมาตรฐาน เพิ่มคุณภาพผลผลิต สามารถลดต้นทุนการผลิต สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้า เพิ่มช่องทางการตลาด และเพิ่มรายได้อย่างยั่งยืน

โดยทาง จ.สุพรรณบุรี มีกลุ่มเกษตรแปลงใหญ่เสนอความต้องการเข้าร่วม โครงการยกระดับแปลงใหญ่ด้วยเกษตรสมัยใหม่ และเชื่อมโยงตลาด 2 แปลง งบประมาณรวม 66,005,129 บาท ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกรมส่งเสริมการเกษตร 3 แปลง งบประมาณ 8,684,600 บาท และกรมการข้าว 21 แปลง งบประมาณ 57,320,529 บาท เพื่อสร้างความเข้มแข็ง เป็นพลังของชุมชนในระดับฐานรากต่อไป