หลังถูกกดดันให้ช่วยคอลเอาท์ แสดงออกทางด้านการเมือง รวมทั้งเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชน ในช่วงวิกฤติการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ที่คนไทยกำลังเผชิญ ลามกลายเป็นดราม่าหนักหน่วง จนทำให้ซูเปอร์สตาร์ตัวแม่ของเมืองไทย  อั้ม – พัชราภา ไชยเชื้อ ถึงกับต้อง “ปิดอินสตาแกรม” ตั้งค่าเป็นส่วนตัว รวมทั้งยอดฟอลโลว์ที่ลดลงไปพอสมควร ท่ามกลางแฟนคลับที่ยังพร้อมซัพพอร์ต และเรียกร้องให้อั้มกลับมาเปิดอินสตาแกรมเป็นสาธารณะ ก่อนที่เพจแฟนคลับสาวอั้มช่วยเคลียร์ประเด็นนี้แทนซุป’ตาร์สาว ยืนยันว่าอั้มพยายามช่วยเหลือทั้งคน และสัตว์เท่าที่ตนเองจะช่วยได้มาตลอด เพียงแต่ไม่ค่อยออกสื่อนั้น

ล่าสุด อั้ม พัชราภา ได้กลับมาเปิดไอจีเป็นสาธารณะอีกครั้ง  พร้อมฝ่าดราม่า โพสต์ภาพช่วยเหลือสังคมอย่างที่เคยทำ โดยได้โพสต์ช่วยประชาสัมพันธ์โครงการ “เด็กแรกเกิดต้องรอด” โปรเจ็คต์เพื่อช่วยเหลือทารกแรกเกิด ที่แม่ติดเชื้อโควิด-19 ของมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก โดยมีแคปชั่นที่ระบุว่า  “เด็กแรกเกิดต้องรอด” โครงการจัดซื้ออุปกรณ์สำหรับทารกแรกเกิดที่แม่ติดเชื้อโควิด-19 จาก “โรงพยาบาลเด็ก” ที่ชวนทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งช่วยเซฟทารกแรกเกิดที่มีอาการป่วยด้วยโรคโควิด-19 หรือคลอดจากมารดาที่ติดเชื้อ สามารถร่วมบริจาคได้ที่บัญชี สมทบทุน มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 051-2-09873-5 โดยระบุ “เด็กแรกเกิดต้องรอด” (ใบเสร็จรับเงินสามารถลดหย่อนภาษีได้ 1 เท่า) และส่งหลักฐานการโอนเงิน พร้อมชื่อ-สกุล เบอร์โทร เพื่อรับใบเสร็จรับเงิน ที่ LINE OA: @thaichf24 หรือ อีเมล [email protected]  สอบรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.02-354-8321 หรือ 090-663-1479 #เด็กแรกเกิดต้องรอด #มูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก

ซึ่งหลังจากที่โพสต์ไป ก็มีพี่น้องในวงการ รวมถึงแฟนคลับเข้ามาให้กำลังใจ และชื่นชมอย่างท่วมท้น อาทิ นางฟ้าผู้ปิดทองหลังพระมาตลอด , นี่ค่ะ การ call out ที่ถูกต้องช่วยกันให้ทุกอย่างดีขึ้น ช่วยตรงไหนได้ช่วยกันไม่ใช่ด่าเค้าด้วยคำหยาบคาย เป็นต้น

ภาพ : IG aum_patchrapa