ถือเป็นอีกหนึ่งผลผลิตจากยีนแล็บ (Gene Lab) กับวงดนตรีหญิงล้วนเบอร์แรกของค่าย ที่มาพร้อมความสามารถและความสดใส กับวง Gaikai (ไก่ไข่) วงที่มาจากการรวมตัวกันของเด็กสาวมัธยม 5 คนที่มีความฝัน ความมุ่งมั่นในการเล่นดนตรี ร่วมกันฝ่าฟันผ่านเวทีการประกวดจนได้รับรางวัลดนตรีสุดซี้ดจากเวทีประกวด Hotwave Music Awards 2019 ก่อนที่จะได้เซ็นสัญญาและมีผลงานซิงเกิ้ลแรกกับค่าย Gene Lab

‘คนที่ยืนข้างเธอ’ คือซิงเกิ้ลเปิดตัว โดย 5 สาวประกอบด้วย โยธกา ทาคิทานิ (โยโกะ) นักร้องนำ, สิญาภัสร์ วัฒน์พีรธรรม (ดาด้า) เบส, รตา โกวิทพิทยาการ (พิม) กีตาร์, ณาชา ชนาธิปกุล (จีน) คีย์บอร์ด & ซินธิไซเซอร์, พรรณพฤกษา สิงห์คำมา (ปาล์ม) กลอง นั่นเอง

โยโกะ เผยว่า “เพลงนี้เป็นเพลงช้าๆเศร้าๆ เนื้อหาของเพลงพูดถึงการที่เรามองดูคนที่เคยรักและสนิทสนมจากที่หนึ่งซึ่งไม่ห่างไกลนัก และจินตนาการไปว่าถ้าวันนั้นเราได้ตัดสินใจอีกอย่าง ที่ไม่ทำให้เธอเสียใจ ในวันนี้คนที่ได้ยืนตรงนั้นข้างๆเธอ ก็คงไม่ใช่ใครอื่นนอกจากเรา เป็นเพราะเรานี่แหละที่เลือกจะเก็บความรู้สึกของตัวเองไว้ เพียงเพราะกลัวว่าความสัมพันธ์และคำว่าเพื่อนมันจะพังทลายลง สุดท้ายแล้วความทรงจำที่เคยมีให้กันในวันเก่า ๆ ก็กลับมาทำให้อึดอัดและทรมานทุกครั้งที่ได้เจอกัน”

แฟนๆสามารถติดตามข่าวสารรอบโลกได้แล้ววันนี้ที่ www.dailynews.co.th และทุกแพลตฟอร์มของ Dailynews