นายมารุต มณีสถิตย์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19  ทำให้จากเทรนด์ด้านการทำงานที่เปลี่ยนไป บริษัทหลายแห่งได้ปรับรูปแบบองค์กร เพื่อรองรับการทำงานแบบไฮบริดมากขึ้น โดยกว่า 50% ขององค์กรในปัจจุบันได้เปลี่ยนแปลงการจัดสรรงบประมาณใหม่ เพื่อลงทุนในโมบายดีไวซ์เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ตลาดกลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กรเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดตั้งแต่ช่วงปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งยังมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยผลการสำรวจของ IDC ในเอเชียแปซิฟิกคาดการณ์ว่าจำนวนพนักงาน ที่ทำงานแบบไฮบริดจะพุ่งสูงถึง 25% หลังจากที่การฉีดวัคซีนดำเนินการเสร็จสิ้น ซึ่งเทียบจากเดิมที่มีเพียง 19% เท่านั้น

“ในครึ่งปีแรกของปี 64 กลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กรของซัมซุง ประเทศไทยยังคงครองความเป็นหนึ่งในผู้นำตลาด ด้วยยอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นถึง 15% เมื่อเทียบกับปี 63 ถือเป็นการเติบโตที่มากกว่าตลาดรวมรวมที่โตประมาณ 10% และเมื่อแบ่งตามประเภทผลิตภัณฑ์พบว่ายอดจำหน่ายส่วนใหญ่มาจากกลุ่ม Rugged Device หรืออุปกรณ์ที่มีความคงทนสูง เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 65%”

นายมารุต กล่าวต่อว่า สำหรับในครึ่งปีหลัง เชื่อว่าแนวโน้มตลาดยังมีการเติบโตต่อเนื่อง แม้ว่าสถานการณ์ณ์โควิด-19 ยังคงระบาดอยู่ เนื่องจากโควิด-19 เหมือนตัวเร่งที่ให้องค์กรต่างๆ นำเทคโนโลยีมาใช้ เพื่อปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัล องค์กรต่างๆ ยังคงมีการลงทุนด้านอุปกรณ์ไอทีที่จำเป็น และตามงบประมาณที่มีอยู่ 

ซึ่งในส่วนของซัมซุง ก็มีกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับลูกค้าองค์กรที่หลากหลาย ครอบคลุมทั้งกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้น สมาร์ทโฟนระดับแฟลกชิพ Rugged Device รวมถึงแท็บเล็ต ที่เข้ากับแต่ละรูปแบบธุรกิจ โดยสมาร์ทโฟนจะเหมาะกับลูกค้ากลุ่มธุรกิจองค์กร ในขณะที่ Rugged Device ที่มีความโดดเด่นด้านความทนทาน จะพร้อมรองรับการทำงานของธุรกิจค้าปลีก โดยเฉพาะในส่วนงานบริหารจัดการคลังสินค้า, ธุรกิจธนาคาร, ธุรกิจบริการด้านสุขภาพ, ธุรกิจขนส่ง และธุรกิจการศึกษา ฯลฯ ทำให้บริษัทคาดว่าเมื่อถึงสิ้นปี จะเติบโตที่ 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ล่าสุด ได้มีขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ ด้วยการนำเสนอ Rugged Device รุ่นล่าสุด คือ  Samsung Galaxy XCover 5 ที่พร้อมสำหรับการทำงานในทุกสภาพแวดล้อมตอบโจทย์การทำงานแบบไฮบริดได้เป็นอย่างดี จากมาตรฐาน IP68 ที่มาพร้อมกับจอแสดงผล HD+ ขนาดใหญ่ 5.3 นิ้ว คมชัดในทุกรายละเอียด รวมถึงยังไวต่อการสัมผัส แม้เปียกเหงื่อก็สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก แบตเตอรี่ความจุ 3,000 mAh ที่ถอดเปลี่ยนได้ ทำให้ทำงานได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงความปลอดภัยในระดับฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์จาก Samsung Knox เพื่อการปกป้องข้อมูลสำคัญจากมัลแวร์และการคุกคามที่เป็นอันตราย.