โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีม เชลซี โกรธควันออกหู หลังพรีเมียร์ลีก ไม่ยอมเลื่อนเกมนัดที่ “สิงห์สำอาง” บุกไปเสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส แบบไร้สกอร์ 0-0 ทั้งที่พวกเขามีนักเตะและเจ้าหน้าที่ติดเชื้อ “โควิด-19” ถึง 7 รายเลยทีเดียว

ทูเคิล เผยว่า เชลซี ขอเลื่อนเกมนัดดังกล่าวไปตั้งแต่ช่วงเย็นวันเสาร์ แต่ถูก พรีเมียร์ลีก ปฏิเสธกลับมาเมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ และกุนซือชาวเยอรมัน ก็อดหวั่นใจไม่ได้ว่า น่าจะมีผู้ติดเชื้อในรั้ง สแตมฟอร์ด บริดจ์ มากขึ้นภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

ทูเคิล กล่าวว่า “มันไม่สำคัญเลยว่า เราจะสามารถทำความเข้าใจกับมัน (การถูกพรีเมียร์ลีกปฏิเสธคำขอเลื่อนเกม) ได้หรือไม่ เพราะเราไม่สามารถเข้าใจได้อยู่แล้ว มันเป็นเรื่องลำบากมากสำหรับเรา เรากังวลเกี่ยวกับสุขภาพของนักเตะของเรา”

“เราเจอคนที่มีผลตรวจเป็นบวกรายใหม่ทุกวัน เราจะหยุดเรื่องนี้ได้อย่างไรในเมื่อเราต้องนั่งอยู่ในรถบัสนาน 3 ชม.? เราจะหยุดมันได้อย่างไร ถ้าเรายังต้องประชุมด้วยกัน หรือเราจะแสร้งทำเป็นเหมือนกับว่า มันจะไม่เกิดขึ้น?”

“มันจะไม่หยุดแน่นอน เรารู้สึกผิดหวัง โกรธนิด ๆ ด้วยซ้ำ แต่เรื่องนี้ไม่ได้ทำเรามีความสามารถในการแข่งขันน้อยลง” กุนซือชาวเมืองเบียร์ ทิ้งท้าย.

ภาพ AP