เจ้าหน้าที่ตำรวจเวสต์ ยอร์คเชียร์ ออกมาเปิดเผยว่า แฟนบอลรายหนึ่งของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก ถูกจับกุมหลังพูดจาเหยียดผิวในนักเตะตัวสำรองของ อาร์เซนอล ในระหว่างเกมลีกนัดที่ “ยูงทอง” พ่าย “ปืนใหญ่” คาบ้น 1-4 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

รายงานระบุว่า ร็อบ โฮลดิง กองหลังตัวสำรองของทีมเยือน แจ้งให้ผู้ตัดสินที่ 4 ทราบระหว่างเกมครึ่งแรกว่ามีแฟนบอลเจ้าถิ่นรายหนึ่งตะโกนเหยียดผิวนักเตะ “ปืนใหญ่” ในซุ้มม้านั่งสำรอง ซึ่งคาดว่าเป้าหมายน่าจะเป็น นูโน ตาวาเรส และ นิโกลาส์ เปเป ก่อนที่ผู้ตัดสินที่ 4 จะแจ้งเหตุการณ์ดังกล่าวให้ อังเดร มาริเนอร์ ผู้ตัดสินในสนามได้ทราบ ก่อนจะมีการจับกุมแฟนบอลรายดังกล่าวในเวลาต่อมา ขณะที่ “ยูงทอง” ออกแถลงการณ์เตรียมแบนแฟนบอลคนดังกล่าวตลอดชีวิต โดยระบุว่า “การเหยียดผิวไม่เป็นที่ยอมรับในสโมสรลีดส์ ยูไนเต็ด และแฟนบอลคนใดที่ใช้วาจาเหยียดผิว จะถูกแบนห้ามเข้าสนามตลอดชีวิต”

ด้าน มิเกล อาร์เตตา กุนซือ “ปืนใหญ่” โชว์ความเป็นสุภาพบุรุษ โดยระบุว่า ลีดส์ ไม่ควรโดนลงโทษเพราะคนแค่คนเดียว โดยกล่าวว่า “ผมยืนยันได้ว่ามันมีการรายงานเรื่องที่เกิดขึ้นให้ผู้จัดการสนามทราบแล้ว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะจัดการเรื่องนี้ต่อไป มีนักเตะในม้านั่งสำรองของเราได้ยินคำพูดเหล่านั้น มันน่าผิดหวัง เพราะเราทุ่มเทกันมามากเพื่อหลีกเลี่ยงเรื่องเหล่านี้ แต่ผมมองว่ามันเป็นการกระทำของคนคนเดียว และคนทั้งสนามไม่ควรต้องมาโดนร่างแหไปด้วย”

เครดิตภาพ : REUTERS, AP