มาร์ติน สคูทส์ เอเย่นต์ส่วนตัวของ คริสเตียน อีริคเซน มิดฟิลด์ทีมชาติเดนมาร์ก ออกมาเปิดเผยว่านักเตะในความดูแลของเขาได้รับข้อเสนอแล้วอย่างน้อยจาก 2 สโมสร แต่ไม่มีข้อเสนจาก อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ทีมดังในลีกฮอลแลนด์ ซึ่งเป็นอดีตต้นสังกัด และมีข่าวก่อนหน้านี้ว่าอยากได้ดาวเตะเลือดโคนมกลับไปเสริมทัพแต่อย่างใด

ดาวเตะเลือดโคนม อยู่ระหว่างการฟิตร่างกายกลับมาเล่นฟุตบอลอีกครั้ง หลังมีอาการหัวใจวายล้มฟุบระหว่างเกมในศึกยูโร 2020 เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมานั้น เพิ่งถูก “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ยักษ์ใหญ่ในศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ยกเลิกสัญญา เนื่องจากตามกฏในแดนมะกะโรนีนั้น เจ้าตัวไม่สามารถลงเล่นโดยมีเครื่องกระตุ้นหัวใจฝังอยู่ในร่างกายได้ ส่งผลให้ อีริคเซน ต้องหาต้นสังกัดใหม่

อย่างไรก็ตาม เอเย่นต์ของ อีริคเซน เผยว่าเวลานี้เขาได้รับข้อเสนอเข้ามาแล้วอย่างน้อยจาก 2 สโมสร โดยกล่าวกับ “กัซเซ็ตตา เดลโล สปอร์๖” สื่อดังในแดนมะกะโรนีว่า “สภาพร่างกานของ คริส เวลานี้ดีมาก ๆ เขาจะกลับมาลงสนามอีกครั้งแน่นอน เพราะมันคือแพสชั่นของเขา ต้องรอดูว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นบ้างในช่วงเดือนมกราคมนี้ ผมจะบอกอย่างนี้นะ ตอนนี้มี 2 สโมสรแล้วที่ติดต่อผมเข้ามาเพื่อทาบทามตัวเขาไปร่วมทีม ซึ่งเราได้รับข้อเสนอดังกล่าวมาพักหนึ่งแล้ว ตั้งแต่ตอนที่เขายังไม่ได้ถูก อินเตอร์ ยกเลิกสัญญา แต่ในช่วงนั้นเขาก็ไปซ้อมเรียกความฟิตด้วยตัวเองอยู่แล้ว”

เครดิตภาพ : REUTERS