คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน ออกมายืนยันว่าเขาเตรียมส่ง เอแดน อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยี่ยม ลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับ “ราชันชุดขาว” เป็นเกมแรกนับตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา ในเกมลีกนัดที่ทีมจะเปิดรังรับการมาเยือนของ กาดิซ ในวันอาทิตย์นี้

ก่อนหน้านี้ อาซาร์ เจอปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน และมีปัญหาเรื่องสภาพร่างกายทีไม่ฟิตเต็มถังเสียที ส่งผลให้เจ้าตัวต้องตกเป็นแค่ตัวสำรองอย่างต่อเนื่องในทีมของ อันเชล็อตติ ซีซั่นนี้ โดยล่าสุดที่ดาวเตะทีมชาติเบลเยี่ยมได้เป็นตัวจริงคือเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ “ราชันชุดขาว” แพ้ เชอริฟฟ์ คาบ้าน 1-2 เมื่อ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา ขณะที่เกมลีกนัดล่าสุดที่เจ้าตัวได้เป็น 11 คนแรกนั้น ต้องย้อนกลับไปในเกมกับ บาเลนเซีย เมื่อ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา

คาร์โล อันเชล็อตติ

อย่างไรก็ตาม อันเชล็อตติ ยืนยันแล้วว่าเขาจะให้โอกาส อาซาร์ ซึ่งฤดูกาลยังไม่เคยเล่นครบ 90 นาทีเลยแม้แต่นัดเดียวนั้น เป็นตัวจริงในเกมกับ กาดิซ ในวันอาทิตย์นี้ หลัง “ราชันชุดขาว” มีปัญหานักเตะติดเชื้อโควิดในทีมถึง 6 คน โดยกล่าวว่า “เอแดน จะได้เป็นตัวจริงในเกมกับ กาดิซ แต่ไม่ได้เป็นเพราะเรามีนักเตะที่ติดโควิดจนลงสนามไม่ได้ แต่เป็นเพราะเขาทำได้ดีในการซ้อม และยังคงมีความมุ่งมั่น และเขาก็คู่ควรกับการได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริง ช่วงแรกของฤดูกาลมันเป็นช่วงที่แย่สำหรับเขา เพราะ วินิซิอุส จูเนียร์ และ คาริม เบนเซมา ต่างเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และผมก็ชอบใช้งาน มาร์โก อเซนซิโอ และ โรดริโก มากกว่า”

เครดิตภาพ : AP