ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผวจ.ระยอง พร้อมด้วยนายอนันต์ นาคนิยม รอง ผวจ.ระยอง นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รอง ผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ระยอง นายชัยพร แพภิมย์รัตน์ นอภ.ปลวกแดง ร่วมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ อ.ปลวกแดง หลังจากจะมีการใช้โรงเรียนบ้านปลวกแดง เป็นรพ.สนามกักตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ อ.ปลวกแดง

โดยจะมีการปรับปรุงอาคารหอประชุมของโรงเรียน ซึ่งจะสามารถรองรับได้ประมาณ 100-150 คน การรับฟังความคิดเห็นดังกล่าว มีผู้นำชุมชน ประชาชนในพื้นที่ ร่วมแสดงความคิดเห็น ซึ่งก็มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย เนื่องจากบางคนยังมีความกังวลจะได้รับผลกระทบติดเชื้อจากการมาตั้ง รพ.สนามดังกล่าวไปด้วย

นายชาญนะ กล่าวว่า สถานการณ์ปัจจุบันมีคนติดเชื้อทุกวัน มีความจำเป็นอย่างยิ่งต้องตั้งรพ.สนามรองรับ ซึ่งโรงพยาบาลหลักมีเตียงไม่เพียงพอรองรับ การตั้ง รพ.สนามในพื้นที่ตนเข้าใจความรู้สึกของประชาชนที่มีความกังวลการแพร่ระบาดของเชื้อ เท่าที่มี รพ.สนามอยู่ในขณะนี้ ก็ยังไม่พบว่ามีการแพร่เชื้อออกมา และชุมชนรอบข้างก็ไม่พบว่ามีคนติดเชื้อเลย ขอให้เข้าใจ และมั่นใจได้ว่าการจัดตั้งรพ.สนามมีการป้องกันเต็มที่ มีขั้นตอนที่รัดกุม และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อออกไปในวงกว้าง

ขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่ได้เห็นใจแพทย์ บุคลากรที่ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ในการดูแลผู้ป่วย ซึ่งการจัดตั้งรพ.สนามที่หอประชุมโรงเรียนบ้านปลวกแดงนั้น จะมีการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา มีรั้วรอบขอบชิด ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องไม่สามารถเข้ามาได้เด็ดขาด.