“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน โพสต์ซึ้งถึงล่ามคู่ใจ “มิว” นริศ จำปาลี ตอนใช้ชีวิตที่ญี่ปุ่น หลังจากเจ้าตัวตัดสินใจ ย้ายกลับมาไทย เล่นกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

“คนสำคัญอีกคนที่ผมอยากขอบคุณจากใจคือ พี่มิวล่ามของผม ตลอดเวลา4ปีที่ทำงานด้วยกัน พี่มิวทุ่มเทมากในแต่ละวันทั้งในสนามและนอกสนาม.. พี่มิวเป็นคนคอยแนะนำคอยสอนผม ในการใช้ชีวิตในญี่ปุ่นและคอยซัพพอร์ตผมตลอดเวลาจริงๆ ทำให้ผมปรับตัวง่ายขึ้นกับการใช้ชีวิตที่นี่ตลอด4ปี ..”

” ในแง่ของฟุตบอลเราเริ่มจาก0ทั้งคู่ ผมมาเล่นญี่ปุ่นครั้งแรก พี่มิวก็พึ่งเคยแปลเกี่ยวกับการเป็นล่ามฟุตบอลครั้งแรกในชีวิต ผมจำได้เลยว่าวันที่เปิดตัวที่โกเบ แล้วพี่มิวแปลติดๆขัดๆโดนคอมเม้นในไลฟ์สดว่า เปลี่ยนล่ามบ้าง แบบนี้พาอุ้มไม่รอดแน่ บลาๆ …หลังจากจบงานแถลงข่าว พี่มิวถึงกับพูดออกมาว่า อุ้มถ้ามีคนที่ดีกว่าพี่บอกพี่น่ะ พี่ไม่ไหวเลยว่ะ พี่ขอโทษเราด้วยน่ะ.. ผมบอกกับพี่มิวว่า ไม่เป็นไรครั้งแรกเองพี่ค่อยๆปรับกันไปเดี๋ยวก็ได้ครับ ใจเย็นๆ “

” และนั่นเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่ผมเห็นพี่มิวท้อตลอด4ปีในการทำงานด้วยกัน ..หลังจากนั้นพี่มิวพยายามพัฒนาตัวเองตลอดจนเป็นล่ามที่สุดยอดสำหรับผม “

” มองย้อนกลับไปจากวันแรกทิ้งชื่อเสียงทั้งหมดที่มี และเราเริ่มจาก0 จนถึงวันจากลา ผมอยากบอกพี่ว่าเราเดินทางมาไกลกันมากๆ ผ่านวันที่โคตรแย่ ผ่านวันที่โคตรดีที่สุดด้วยกัน จนประสบความสำเร็จได้แชมป์ J.League ปี2019 มันสุดยอดที่สุดแล้ว “

” ผมอยากจะขอบคุณและให้เครดิตพี่มิวคนที่คอยซัพพอร์ตครอบครัวของผม คอยซัพพอร์ตผมทั้งในสนามและนอกสนาม คอยเตือนสติ คอยกดดันผม เพื่อให้ผมเป็นคนที่ดีขึ้น พัฒนาขึ้นในทุกๆวัน ผมขอบคุณพี่มิวจากใจจริง “
.
“ถึงวันที่เราต้องแยกกันทำงานในที่ที่แตกต่างออกไป ผมหวังว่าเสื้อนี้จะเป็นตัวแทนของผม เวลาพี่ใส่พี่จะได้คิดถึงผมมีผมอยู่ด้วยตลอด และ จะได้ไม่ลืมผมน่ะ 555 ” (ขำทั้งที่น้ำตามันไหลออกมาเองตลอดที่ผมเขียนให้พี่)

“สุดท้ายอย่าลืมที่บอสอังเก้คอยบอก ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน คุณอย่าลืมว่าคุณคือล่ามแชมป์เจลีค ทุกช่วงชีวิตใช้ชีวิตอย่างแชมป์น่ะครับพี่”

ส่วน “มิว” นริศ จำปาลี ก็โพสต์ว่า

มีพบก็ต้องมีจาก

แต่ตอนจากก็จะมีความเหงามาปนอยู่ด้วย…

แต่ก็ดีใจมากที่ได้ร่วมงานกันมาถึง4ปี นึกว่าจะไม่รอดตั้งแต่ปีแรกซะแล้ว แต่ก็ทำจนถึงวันสุดท้ายได้

ขอบคุณสำหรับประสบการณ์ที่ดีๆ พูดเยอะน้ำตาก็จะไหล ( #จักบาดซะบ้อ ) ขอให้โชคดีมีความสุขสมหวังทุกอย่างนะครับบุญจัง

พี่ก็หวังว่าเราจะได้ร่วมงานกันอีกครั้ง

ปล. ตอนบอกตอนแนะนำอะไรทำเหมือนจะไม่ฟัง(555)แต่บุญจังฟังและตั้งใจทำตามตลอด

.
Cr.pic. : Theerathon Bunmathan