“ม่านมุก” ชดาธาร ด่านกุล ได้บนกับ “เจ้าพ่อพญาแล” สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จ.ชัยภูมิ บ้านเกิดเมืองนอนของตัวเองเอาไว้ตอนแข่งขัน รายการ “Last Idol Thailand” ว่าถ้าได้เป็นสมาชิกตัวจริง เธอจะไปใส่ชุดเซ็มบัตสึเต้นเพลง “Bandwagon” (แบนด์วากอน) ที่อนุสาวรีย์พระยาภักดีชุมพล (เจ้าพ่อพญาแล) และตอนนี้ฝันของเธอเป็นจริงแล้ว จึงต้องเดินทางไปแก้บน โดย ม่านมุก ได้ชักชวนน้อง ๆ สมาชิกยูนิต “Protea” (โพรเทีย) อีก 6 คน ได้แก่ ต้นน้ำ-บัณฑิฏา สันตยารมณ์, มีมี่-พิมพ์มาดา ตั้งสี, รันม่า-แทนทยา ชิชิดะ, ซีโมน-ปุณณาสา ต้นวิชา, เก๋-พรรณิภา วงษาชัย และ ไฮเวย์-ศิรประภา แสงพันตาพานิช ไปร่วมทริปเต้นแก้บนครั้งนี้ด้วย

7 สาว Protea เดินทางถึงชัยภูมิล่วงหน้า 1 วัน เนื่องจากในวันรุ่งขึ้นต้องการสักการะ “เจ้าพ่อพญาแล” ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยให้วงดังก้าวไกล เมื่อไปถึงม่านมุกไม่รอช้า พาน้อง ๆ จุดธูปเทียน ถวายพวงมาลัยดอกดาวเรือง สักการะเจ้าพ่อพญาแลเพื่อความเป็นสิริมงคล โดยมีแฟนเพลงชาวชัยภูมิและน้อง ๆ จาก รร.สตรีชัยภูมิ ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าของม่านมุก มาต้อนรับและคอยให้กำลังใจรุ่นพี่อย่างม่านมุกและสาว ๆ Protea กว่าร้อยคน จากนั้นถึงเวลาเต้นเพลง “Bandwagon” ทีมงานต่อลำโพงเปิดเพลงแบบจัดเต็ม สาว ๆ ก็เต้นกันสุดพลัง เรียกได้ว่าใครที่ผ่านบริเวณนั้นเป็นต้องชะลอรถดูโชว์ของสาว ๆ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการเดินทางไปยัง รร.สตรีชัยภูมิ พร้อมโชว์การแสดงเพลง “Bandwagon”, “Souzoujyo no Fruits…ผลไม้ที่เหนือจินตนาการ” (โซวโซโจว โนะ ฟรุต) และ “Last Ai Yoroshiku” (ลาสต์ ไอ โยโรชิคุ) เพื่อเป็นการขอบคุณคุณครูและน้อง ๆ ที่คอยเป็นกำลังใจให้รุ่นพี่อย่างม่านมุกมาตลอด

ม่านมุก เผยว่า “หลังจบรายการ มุกเคยคิดจะมาตั้งหลายครั้งแล้ว แต่ก็ยังไม่เจอช่วงเวลาที่สะดวกสักที จนในที่สุดฟ้าก็เปิดให้มุกเจอช่วงเวลาที่ใช่ สำหรับคนที่มุกอยากขอบคุณเป็นกลุ่มแรกคือ น้อง ๆ Protea ค่ะ หลังจากที่มุกบอกว่าจะไปแก้บนที่ชัยภูมิ ทุกคนก็พร้อมใจกันบอกว่า ไปด้วยๆๆ โดยที่มุกไม่ต้องขอเลย มันเป็นเรื่องที่น่าแปลกและชื่นใจในขณะเดียวกัน และที่ขาดไม่ได้ ขอบคุณจังหวัดชัยภูมิ และโรงเรียนสตรีชัยภูมิที่ต้อนรับพวกเราอย่างอบอุ่น แถมยังมอบโอกาสให้พวกเราได้เข้าไปโชว์ในโรงเรียนด้วย ตอนนั้นสารภาพว่าตกใจและตื่นเต้นมาก เพราะไม่แน่ใจว่าทุกคนจะรู้จักพวกเรามั้ย เพราะมุกเองก็จบมาจะ 10 ปีแล้ว แต่พอไปถึง น้อง ๆ ทุกคนน่ารักมาก โบกมือ ส่งเสียงเชียร์ตลอด ตอนขากลับได้มีโอกาสร่ำลากับน้อง ๆ พอได้สบตากับน้อง ๆ แล้ว มุกเห็นว่าบางคนถึงกับร้องไห้ออกมา ภาพนั้นทำเอาน้ำตามุกเกือบจะไหลเหมือนกันค่ะ”

ชม MV Bandwagon