ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในวันเสาร์ที่ 18 ธ.ค. เหลือเกมที่ยังมีคิวลงสนามได้แค่ 2 คู่ หลังจากคู่อื่น ๆ เจอปัญหาโควิด-19 เล่นงานจนต้องเลื่อนเกมออกไป โดยเกมที่น่าสนใจเป็นคู่ที่ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมในโซนท้ายตาราง จะเปิดรังเอลแลนด์ โรด รับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่เร่งฟอร์มจนขยับขึ้นไปอยู่ในท็อปโฟร์แล้ว โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในเวลา 00.30 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่องทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1 (ช่อง 600)

“ยูงทอง” ของกุนซือ มาร์เซโล บิเอลซา ต้องเจอกับฤดูกาลที่ยากลำบาก โดยผ่านไป 17 เกม พวกเขาเพิ่งชนะไปแค่ 3 นัด เวลานี้มีคะแนนเหนือโซนตกชั้นแค่ 5 แต้มเท่านั้น ขณะที่ 2 เกมหลังสุดบุกแพ้ เชลซี 2-3 และล่าสุดเพิ่งบุกไปโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี ถล่มยับเยิน 0-7 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ส่วนความพร้อมเกมนี้ แดเนียล เจมส์ และ เจมี แชคเคิลตัน มาเจ็บเพิ่มจากเกมล่าสุด ขณะที่ แพทริค แบมฟอร์ด, คัลวิน ฟิลลิปส์, เลียม คูเปอร์, โรดริโก โมเรโน และ ปาสกาล สเตรจ์ ยังเจ็บ ส่วน จูเนียร์ ฟีร์โป ติดโทษแบน

มาร์เซโล บิเอลซา

โดย 11 ตัวจริงที่คาดเกมนี้ มี อิลลัน เมส์ลิเยร์ เฝ้าเสา เกมรับใช้ ดีเอโก ยอเรนเต เล่นกับ โรบิน ค็อค และ ลุค อายลิง แดนกลางใช้ สจ๊วร์ต ดัลลัส เล่นกับ มาเตอุสซ์ คลิช และ อดัม ฟอร์ชอว์ โดยมี แจ็ค แฮร์ริสัน กับ ราฟินญา ขึ้นเกมริมเส้น ส่วนแนวรุกใช้ ไทเลอร์ โรเบิร์ต เล่นกับ โจ เกลฮาร์ดต์

ด้าน “ปืนใหญ่” ของกุนซือ มิเกล อาร์เตตา คืนฟอร์มชนะรวดมา 2 เกมติด โดยเปิดบ้านทุบ เซาแธมป์ตัน 3-0 และล่าสุดเปิดบ้านเชือด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-0 หลังจาก 2 นัดก่อนหน้านั้นแพ้มาติด ๆ กัน ทำให้อันดับของพวกเขาแซง “ขุนค้อน” ขึ้นไปอยู่อันดับ 4 เรียบร้อยแล้ว ส่วนความพร้อมเกมนี้ ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ที่มีปัญหาเรื่องวินัยจนโดนปลดจากกัปตันทีมนั้น น่าจะยังไม่ได้เล่น ขณะที่ แบร์นด์ เลโน และ เซอัด โคลาซินัช ยังเดี้ยง

เอมิล สมิธ โรว์

โดย 11 ตัวจริงที่คาดเกมนี้ นายทวารเป็น อารอน แรมส์เดล เกมรับใช้ เบน ไวท์ เล่นกับ กาเบรียล มากัลเญส โดยมี คีแรน เทียร์นีย์ และ ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ เป็นฟูลแบ๊ก แดนกลางวาง โธมัส ปาร์เตย์ และ กรานิต ชากา ปักหลักตรงกลาง แนวรุกใช้ บูฟาโย ชากา ปั้นเกมร่วมกับ มาร์ติน โอเดการ์ด และ เอมิล สมิธ โรว์ โดยมี อเล็กซองเดร ลากาแซตต์ เป็นหัวหอกตัวเป้า

โปรแกรมอีกคู่ แอสตัน วิลลา – เบิร์นลีย์ (22.00 น.)

เครดิตภาพ : REUTERS