พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมายืนยันว่า เกมลีกในช่วงสุดสัปดาห์นี้ จำเป็นต้องถูกเลื่อนออกไปเพิ่มเติมอีก 4 นัด ประกอบด้วยเกมระหว่าง เซาแธมป์ตัน-เบรนท์ฟอร์ด, วัตฟอร์ด-คริสตัล พาเลซ และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด-นอริช ซิตี ในวันเสาร์ที่ 18 ธ.ค. รวมถึงเกม เอฟเวอร์ตัน-เลสเตอร์ ซิตี ในวันอาทิตย์ที่ 19 ธ.ค. อันเนื่องมาจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

ก่อนหน้านี้ มีเกมลีกสูงสุดแดนผู้ดีต้องถูกเลื่อนจากเหตุผลเรื่องโควิด-19 ไปแล้ว 4 นัดในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนที่ล่าสุด เกม เลสเตอร์ ซิตี กับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ในวันพฤหัสบดี รวมถึงเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ไบรท์ตัน ในวันเสาร์ ต้องถูกเลื่อนไปก่อนหน้านี้แล้ว ก่อนที่พรีเมียร์ลีกจะประกาศเลื่อนเกมในช่วงสุดสัปดาห์เพิ่มเติมอีก 4 นัดดังกล่าว ส่งผลให้ตลอดช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา จนถึงช่วงสุดสัปดาห์นี้ มีเกมลีกสูงสุดแดนผู้ดีถูกเลื่อนเพราะโควิด-19 ไปแล้วถึง 9 คู่

อย่างไรก็ตาม พรีเมียร์ลีก ยืนยันว่าจะยังคงไม่มีการเลื่อนเกมทุกคู่ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ แม้ โธมัส แฟรงค์ กุนซือ เบรนท์ฟอร์ด ที่ในทีมเจอปัญหาโควิดเล่นงานเช่นกันนั้น จะเรียกร้องให้มีการเลื่อนเกมทั้งหมดในช่วงสุดสัปดาห์นี้ก็ตาม โดยยืนยันผ่านแถลงการณ์ว่า “โปรแกรมแข่งขันคู่อื่น ๆ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ จะยังคงลงแข่งขันตามกำหนด”