ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี กับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ที่จะลงเล่นกันในคืนวันพฤหัสบดีที่ 16 นี้ กลายเป็นเกมลีกสูงสุดแดนผู้ดีคู่ที่ 4 ที่ต้องถูกเลื่อนการแข่งขันออกไปในช่วงสัปดาห์นี้ เนื่องจาก “จิ้งจอกสยาม” เจอปัญหานักเตะและเจ้าหน้าที่ทีมติดเชื้อเพิ่มจนไม่สามารถลงแข่งขันได้

ก่อนหน้านี้ “ไก่เดือยทอง” มีรายงานผู้ติดเชื้อในทีมถึง 13 คน ส่งผลให้เกมกับ ไบรท์ตัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ต้องถูกเลื่อนออกไป ก่อนที่ล่าสุด “จิ้งจอกสยาม” มีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มเช่นกัน หลังจากช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อในทีม 7 คน ส่งผลให้พรีเมียร์ลีก จำต้องตัดสินใจสั่งเลื่อนเกมที่ คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ในคืนวันพฤหัสบดีนี้ออกไปในที่สุด หลังจากก่อนหน้านี้ เกมระหว่าง เบรนท์ฟอร์ด กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อวันอังคาร และเกมระหว่าง เบิร์นลีย์ กับ วัตฟอร์ด เมื่อวันพุธ ก็ถูกเลื่อนเพราะโควิด-19 เช่นกัน

ลีกสูงสุดแดนผู้ดี ระบุผ่านแถลงการณ์เมื่อช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นว่า “จากข้อมูลเพิ่มเติมที่เราได้รับมา ในช่วงเช้าวันนี้ เลสเตอร์ ซิตี ได้ยื่นเรื่องขอให้เกมในคืนวันนี้ถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดในทีม ซึ่งมีนักเตะและเจ้าหน้าที่ทีมมีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวกเพิ่มขึ้น ส่งผลให้สโมสรมีนักเตะไม่เพียงพอที่จะลงแข่งขันได้”