“As you wish… พวกเรา iWish ค่ะ”

                นี่คือประโยคทักทายของวงไอดอลกรุ๊ปสไตล์เกาหลี iWish (ไอวิช) ที่มากับแนวเพลงสไตล์ Fusion K-pop ซึ่ง “พี่เช Teen Club” ได้มีโอกาสสัมภาษณ์พิเศษเมมเบอร์สาวสวยทั้ง 7 คน ซึ่งประกอบไปด้วย ไตเติ้ล, น้ำ, ซาชีโกะ, สไมล์, เชอรี่, การ์ตูน และจิ๊งจั๊ง เพื่อให้ทุกคนได้รู้จักกับพวกเธอมากยิ่งขึ้น

                คอนเซปต์ของวง iWish มาจากคำอธิษฐาน โดย 7 สาวสวยเปรียบเสมือนตัวแทนของความหวัง เปี่ยมไปด้วยพลังที่จะมาสานความฝันให้เป็นจริง สีหลักของวงคือสีชมพูอ่อนพาสเทล สื่อถึงความอ่อนหวาน แต่ก็สอดแทรกสีอื่น ๆ ลงไปด้วยเพื่อสื่อถึงความสนุกสนาน ร่าเริง น่ารัก สดใส มีเสน่ห์ โดยวง iWish มีไอเทมสำคัญคือ Magic Wand เป็นสัญลักษณ์และคฑาวิเศษของวงที่จะมาเสกพลังให้ความฝันเป็นจริงนั่นเอง

จิ๊งจั๊ง

                วง iWish มีที่มาที่ไปยังไง?

                จิ๊งจั๊ง “iWish เป็นวงที่ผ่านการออดิชั่นมาจากค่าย MCA Entertaintment ค่ะ คอนเซปต์ของพวกเราก็คือหญิงสาวแห่งความหวังและความฝันนั่นเองค่ะ คำว่า iWish ก็มาจากคำอธิษฐาน ฉันขอ.. หรือว่า ฉันหวัง.. พวกเราก็จะเป็นเหมือนความหวัง แล้วก็กำลังใจให้กับทุกคนค่ะ”

การ์ตูน

                แต่ละคนมีคำอธิษฐานว่าอย่างไรบ้าง?

                การ์ตูน “ขอให้ทุกคนมีความสุขค่ะ”

                ซาชีโกะ “ขอให้โควิดหมดไป… เพราะว่าพวกเราก็เดบิวต์มาได้ปีกว่าแล้ว เพิ่งจะได้กลับมาออกงานช่วงนี้เลย รู้สึกว่าอยากทำงานนะคะ หมดไปซะทีค่ะ”

                จิ๊งจั๊ง “อยากให้วันหนึ่งมีเวลามากขึ้นค่ะ เราจะได้แบ่งเวลาไปทำงาน ทำสิ่งที่ชอบ แล้วก็มาซ้อมวง แล้วก็ไปเรียนได้ในหนึ่งวันค่ะ ทำทุกอย่างให้ครบไปเลยค่ะ”

                สไมล์ “ขอให้ My Wish ทุกคนอยู่กับ iWish ไปนาน ๆ ค่ะ”

เชอรี่

                เชอรี่ “ก็อยากจะขอให้พวกเรา iWish อยู่ด้วยกันไปนาน ๆ แล้วก็ขอให้เราเป็นวงที่พัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ รักทุกคนนะคะ (แอบมีน้ำตา เพราะความซึ้ง)”

                น้ำ “ขอให้พวกเรา iWish มีงานเข้ามาเยอะ ๆ ค่ะ เพราะว่าเราจะได้เจอกับ My Wish ทุก ๆ คนได้บ่อยขึ้น ทุกคนก็จะได้รับพลังบวกจากเรา และเราก็จะได้รับพลังบวกซึ่งกันและกันด้วยค่ะ”

                ไตเติ้ล “อยากจะให้ iWish เป็นที่รักของทุก ๆ คนไปเรื่อย ๆ ตลอดไปเลยค่ะ”

ซาชีโกะ

                เล่าให้ฟังตอนที่ได้ไป T-POP STAGE ก่อนโควิดระบาดหนักจนต้องล็อกดาวน์

                ซาชีโกะ “นั่นเป็นงานแรกตั้งแต่ที่เราเดบิวต์มาเลย เป็นงานใหญ่ครั้งแรกของพวกเรา จำได้ตอนนั้นพวกเราซ้อมกันหนักมาก ทุ่มเทจริง ๆ ค่ะ เพราะมันเป็นสเตจเดบิวต์ของพวกเราเลย”

                จิ๊งจั๊ง “ตอนนั้นพวกเรามีเวลาเตรียมตัวกันไม่นานเลยค่ะ เป็นเวทีแรก แล้วพวกเราก็รู้สึกดีใจมากที่หลายคนได้เห็น แล้วหลายคนก็มาเป็น My Wish จากงานนี้เหมือนกัน”

                น้ำ “เป็นสเตจที่ทำให้หลาย ๆ คนได้รู้จักวง iWish มากขึ้นด้วยค่ะ เป็นโอกาสที่ดีมาก ๆ เลย”

                สไมล์ “แล้วก็เป็นสเตจที่ iWish เติบโตขึ้นด้วยค่ะ”

น้ำ

                ช่วงล็อคดาวน์แต่ละคนทำอะไรกันบ้าง?

                น้ำ “จริง ๆ แล้วเราไม่ได้หยุดกิจกรรมทั้งหมดของวงไปเลย เรามีคอนเทนต์ที่นำเสนอตลอดในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียนะคะ มีทั้งร้องทั้งเต้น แล้วก็ Side โปรเจคท์”

                ไตเติ้ล “แล้วก็จริง ๆ iWish มีสิ่งหนึ่งที่เราไม่เคยหยุดเลยนะคะ คือเรามีเรียนอยู่ตลอด (เรียนร้องเพลง, เรียนเต้น) จากปกติเรียนที่บริษัทก็เปลี่ยนไปเรียนออนไลน์แทน เราก็ยังฝึกฝน พัฒนาตัวเองอยู่เรื่อย ๆ ค่ะ”

ไตเติ้ล

                วงตอนนี้มีกี่เพลงแล้ว?

                น้ำ “ตอนนี้เรามี 2 ซิงเกิ้ลค่ะ คือ อยากเจอ แล้วก็ อยากรู้ แล้วก็ซิงเกิ้ลที่ 3 จะตามมา แต่ว่ามากไปกว่านั้น คือเรามี Side โปรเจคท์ ที่ผลิตออกมาก็คือเพลง แอบชอบเธอ แล้วก็กำลังจะมีอีกเพลงหนึ่ง ต้องรอติดตามนะคะ”

                ฝากอะไรถึงแฟน ๆ หน่อย

                ซาชีโกะ “ขอฝากแฟน ๆ ทุกคนนะคะ รวมถึงใครที่สนใจอยากจะมาเป็น My Wish ให้กับ iWish ก็ยินดีต้อนรับนะคะ พวกเราก็รู้สึกว่ามีแฟนคลับแล้ว ก็มีเพิ่มขึ้นได้อีกนะคะ มีแค่นี้ไม่พอนะคะ รวมทั้งจากนี้ก็ขอฝากผลงานต่อ ๆ ไปของ iWish ด้วยนะคะ ต้องรอติดตามกันทางช่องทางโซเชียลมีเดียของ iWish ค่ะ”

สไมล์

                สไมล์ “พวกเราก็จะขยันผลิตคอนเทนต์มาให้ทุกคนได้ดูแน่นอนค่ะ”

                ไตเติ้ล “รับรองว่าไม่เหงา”

                เชอรี่ “มีมาเรื่อย ๆ แน่นอนค่ะ”

                ติดตาม iWish ได้ที่

                Facebook: https://www.fb.com/iwishband.official

                Instagram: https://www.instagram.com/iwish.official

                Twitter: https://twitter.com/iWishOfficialTH

                TikTok: https://www.tiktok.com/@iwish.official

พี่เช Teen Club / Special Thank ต๊ะ