จากกระแสร้อนแรง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 ธ.ค.64 เมื่อ “เจ้าอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ๊กซ้ายทีมชาติไทย แชร์ข่าว ที่มีหัวข่าวว่า “อดีตเอคโคโนบอก ธีราทร เป็นนักเตะที่ดีแต่เล่นไม่เป็นทีม, ชม มาโน คือที่สุด” ซึ่งในข่าวเป็นเรื่องที่ เปา การ์นาชเช อดีตหัวหน้าฝ่ายจัดการเทคนิคทีมชาติไทย อดีตทีมงานเอคโคโน โพสต์วิเคราะห์ประเด็นต่างๆ จากเกมที่ไทย ชนะ ฟิลิปปินส์ 2-1 ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” โดยเจ้าอุ้ม โพสต์ในเฟซบุ๊กตัวเอง “Theerathon Bunmathan” อย่างดุเดือดว่า “เอคโคโน เข้ามามีประโยชน์ต่อฟุตบอลทีมชาติอย่างไรบ้าง ผมขอความรู้ที ผมไม่เคยรู้เลยอันนี้..!!”

ในข่าวดังกล่าว นำเสนอบทวิเคราะห์ของ เปา การ์นาชเช ส่วนหนึ่งระบุว่า “ธีราทร เป็นนักเตะที่น่าทึ่ง แต่ไม่ใช่นักเตะที่เล่นเป็นทีม เขาทำสิ่งที่เขาอยากทำและมันไม่ใช่สิ่งที่ทีมต้องการ” นอกจากนี้ ยังมีอีกท่อนที่ระบุว่า “ธีรศิลป์, ธีราทร และ ชนาธิป เป็นขาใหญ่ในทีม เมื่อพวกเขาเล่นเพื่อทีม ทีมจะเล่นดี เมื่อพวกเขาเล่นเพื่อตัวเอง ทีมจะกระเสือกกระสน”

นอกจากนี้ โก๋อุ้ม ยังคอมเมนต์ในโพสต์ตัวเองด้วยว่า “หลังเกมเก่งเสมอ สุดยอดเอคโคโนๆๆ เห็นอยู่ข้อนึง ลงคลิปเล่นเกมเพลย์กับเด็กกับตีปิงปอง ผลงานอะไรบ้าง ตอบที..” กลายเป็นกระแสร้อนแรงกลางดึก ขณะเดียวกันได้มีผู้มาคอมเมนต์รายหนึ่ง ระบุว่า เป็นภรรยาของ เปา การ์นาชเช ได้พยายามมาชี้แจง ปรับความเข้าใจด้วย ซึ่ง อุ้ม ก็ถามกลับว่า ได้พูดจริงหรือไม่

จากนั้น เปา การ์นาชเช โพสต์ขอโทษ ระบุว่า “ขอโทษ ที่ทำให้ใครขุ่นเคือง อย่างไรก็ตาม หากเราต้องการเติบโตเป็นทีม เราต้องสามารถวิเคราะห์ตัวเราเอง เพื่อพัฒนา ธีราทร นั้น ก็อย่างที่ผมวิเคราะห์ ธีรศิลป์ (แดงดา), คุณ และ ชนาธิป (สรงกระสินธ์) ควบคุมทีม ด้วยความสามารถ และประสบการณ์ และวิธีการเล่นก็ส่งผลกับทีม และจะมีความแตกต่างอย่างมาก เมื่อคุณทำให้พื้นที่กว้าง และเมื่อคุณตัดเข้าใน, ขอโทษที่ทำให้เข้าใจผิด”

นอกจากนี้ เปา ยังแชร์ข่าวที่ประด็น ธีราทร ตอกกลับตัวเขา และบอกว่า ไม่เคยคิดดูหมิ่นธีราทร คำที่ใช้อาจไม่เหมาะสมที่สุด