ลิโอเนล เมสซี ยอดดาวยิง ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พ่อบุญทุ่มแดนน้ำหอม ออกมาอวยพรให้ เซร์คิโอ อเกวโร หัวหอกเพื่อนซี้ มีช่วงเวลาที่สวยงามในชีวิต หลังตัดสินใจประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เนื่องจากมีปัญหาหัวใจเต้นผิดจังหวะ

เมสซี และอเกวโร สนิทสนมกันมานานในฐานะเพื่อนร่วมทีมชาติอาร์เจนตินา และได้ค้าแข้งด้วยกันช่วงสั้น ๆ ที่ บาร์เซโลนา ก่อนที่ เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย จะย้ายไปเล่นให้ “เปแอสเช” แบบไร้ค่าตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

กระทั่งเมื่อ “เอล กุน” ต้องแขวนสตั๊ดก่อนเวลาอันควรด้วยวัยเพียง 33 ปี เมสซี ก็ไม่พลาดที่จะโพสต์ข้อความอวยพรเพื่อนรักอย่างสุดซึ้งผ่านบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัว

“กุน…เราใช้เวลาทั้งชีวิตค้าแข้งด้วยกัน เราอยู่ด้วยกันทั้งในช่วงเวลาที่งดงาม และช่วงเวลาที่เลวร้าย เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดทำให้เราเป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้น มากขึ้น และเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมากขึ้นเรื่อย ๆ”

“เรายังคงจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันนอกสนาม ด้วยความสุขที่ได้ชูถ้วย โกปา อเมริกา ด้วยกัน และด้วยความสำเร็จทั้งหมดของนายในอังกฤษ มันเจ็บปวดมาก ๆ ที่เห็นนายต้องหยุดทำในสิ่งที่รักที่สุดเพราะเรื่องที่เกิดขึ้นกับนาย”

“ตอนนี้บทใหม่ในชีวิตของนายกำลังจะเริ่มขึ้น และฉันก็เชื่อว่า นายจะใช้ชีวิตต่อไปด้วยรอยยิ้ม ขอให้นายโชคดีในเรื่องราวบทใหม่ ฉันรักนายมาก ๆ เพื่อน ฉันคงจะคิดถึงตอนอยู่กับนายในสนาม และตอนที่เราเล่นด้วยกันในทีมชาติมากแน่นอน” เมสซี ส่งข้อความถึง “เอล กุน” เพื่อนรัก.

ภาพ gettyimages, AP