Horizon Forbidden West” เกม Action-Adventure ภาคต่อของ Horizon Zero dawn เปิดให้สั่งซื้อล่วงหน้าแล้ววันนี้เป็นต้นไป ผ่านทางตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการจาก PlayStation และ Sony Store ทุกสาขา (เกมมีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565) ทั้งในรูปแบบ Blue-Ray และ Digital Download ซึ่งผู้ที่สั่งซื้อแบบ Pre-Order (ฺBlue-Ray) จะมีโอกาสลุ้นรับ พวงกุญแจ Focus Keychainหมวก Horizon Forbidden West หรือ Tremortusk 3D Puzzle 

ส่วนในรูปแบบ Digital Download จะแบ่งได้แยกย่อย 2 แบบทั้ง Standard Digital Edition และ Digital Deluxe Edition ภายในประกอบด้วยตัว เกมเต็ม และ ไอเทมโบนัส Nora Legacy Outfit และ Spear สำหรับผู้ที่สั่งซื้อล่วงหน้า

“Horizon Forbidden West” คือการผจญภัยครั้งใหม่ของ Aloy ในดินแดน Forbidden West ที่สวยงามแต่แฝงไปด้วยอันตรายสุดลึกลับครั้งใหม่ที่กำลังคืบคลานเข้ามา เริ่มสำรวจดินแดนทุรกันดาร เผชิญหน้ากับหุ่นจักรกลที่มีขนาดใหญ่และน่าเกรงขามมากยิ่งขึ้น และพบกับกลุ่มชนเผ่าใหม่ ๆ แผ่นดินที่กำลังจะสูญสลาย พายุร้ายและการทำลายล้าง ทุกชีวิตบนโลกต้องเผชิญกับเหตุการณ์การสูญพันธ์ุอีกครั้ง และไม่มีใครรู้ว่าต้องรับมือกับมันยังไง และเป็นหน้าที่ของ Aloy ที่จะเปิดเผยความลับเบื้องหลังภัยคุกคามในครั้งนี้และฟื้นฟูความสงบและความสมดุลให้กับโลกอีกครั้ง

Horizon Forbidden West' developer could be working on multiplayer game

ส่วน Feature ที่เพิ่มเข้ามาสำหรับ PlayStation 5 มีดังนี้

  • Fast-travel และ การนำคุณกลับเข้าสู่เกมทันทีด้วย SSD ความเร็วสูงและระบบการโหลดเนื้อที่รวดเร็วของเครื่องเกม PS5
  • ความละเอียดระดับ 4K, HDR และ Performance Mode ด้วยอัตราเฟรมเรต 60FPS แบบลื่นๆ
  • 2 Feature เด็ด! อย่าง Haptic feedback และ Adaptive trigger ที่โชว์ความคุณภาพของ DualSense™ Wireless Controller ทั้งแรงต้านทานของคันธนู และอาวุธต่าง ๆ บน
  • รับรู้เสียงรอบ ๆ ตัวของคุณด้วยฟีเจอร์ระบบเสียง Tempest 3D AudioTech บน PS5 ด้วยหูฟังระบบสเตอริโอ (ผ่านทางอนาล็อกหรือ USB)

ทั้งหมดนี้ในราคาเริ่มต้นที่ 1,990 บาท สำหรับ PlayStation 4 และ 2,990 บาท สำหรับ PlayStation 5

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ : Playstation