เมื่อช่วงบ่าย 15 ธ.ค.64 “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ลงสระว่ายน้ำ ภายในโรงแรม แกรนด์ เมอร์เคียว เพื่อฟื้นฟูร่างกาย และเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2020 รอบแบ่งกลุ่ม นัดต่อไป ที่จะพบกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 18 ธ.ค.64 เวลาไทย 19.30 น.

นัดล่าสุด เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ทีมไทย เฉือน ฟิลิปปินส์ 2-1 เก็บ 9 แต้มเต็ม ตีตั๋วเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว ส่วน สิงคโปร์ ก็เข้ารอบแล้วเช่นกัน โดยเป็นการชิงแชมป์กลุ่ม ไทยขอแค่เสมอ จะได้ที่ 1 เพราะผลต่างประตูได้เสียดีกว่า ซึ่งนักเตะที่ลงเล่นเกมกับ ฟิลิปปินส์ มาโน โพลกิง ก็ให้มาลงสระฟื้นฟูสภาพร่างกาย

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพนักเตะทีมชาติไทย หลังผ่าน 3 เกมแรก เป็นที่น่ายินดีว่าไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพียงอาการล้า ซึ่งเวลาที่เหลือย่อมเพียงพอต่อการฟื้นฟูสภาพร่างกาย ซึ่งเกมกับ สิงคโปร์ ส่งท้ายรอบแรก คาดว่า มาโน โพลกิง จะจัดนักเตะที่ยังไม่ได้ลง ได้สัมผัสเกม ส่วนกลุ่มที่ลงเล่นต่อเนื่อง อาทิ ธีรศิลป์ แดงดา, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, สารัช อยู่เย็น น่าจะถูกถอดมาพัก เพื่อชาร์จพลังเต็มๆ รอเกมรอบรองชนะเลิศ ที่จะเตะนัดแรก วันที่ 22-23 ธ.ค.