ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันพุธที่ 15 ธ.ค. เวลา 03.00 น. “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่เพิ่งเปิดรังชนะ เซาแธมป์ตัน 3-0 มีอยู่ 26 แต้มจาก 16 นัด ยังได้เล่นที่บ้านตัวเองที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เจอกับ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เพิ่งได้แค่เสมอเบิร์นลีย์ 0-0 มีอยู่ 25 แต้ม

มิเกล อาร์เตตา กุนซือ “เดอะ กันเนอร์ส” คาดว่าจะใส่ชื่อ ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง กลับมาอยู่ในทีมอีกครั้ง หลังโดนตัดออกจากเกมก่อนเนื่องปัญหาด้านวินัย แต่ยังน่าจะเป็นตัวสำรองไปก่อน ผู้เล่นที่บาดเจ็บมีเพียง แบร์นด์ เลโน และ เซอัด โคลาซินัช แต่ก็เป็นแค่ตัวสำรองอยู่แล้ว นอกนั้นสภาพทีมสมบูรณ์ดี ไม่มีใครเจ็บเพิ่มขึ้นมา เอมิล สมิธ-โรว์ หายเจ็บกลับมานั่งสำรองเกมก่อน มีลุ้นคืนตัวจริง แต่กาเบรียล มาร์ติเนลลี ก็กำลังโชว์ฟอร์มได้ดี

การจัดทีม อารอน แรมส์เดล เป็นผู้รักษาประตู เกมรับซ้ายไปขวา คีแรน เทียร์นีย์, เบน ไวท์, กาเบรียล มากัลเญส, ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ ตรงกลาง กรานิต ชากา คู่กับ โธมัส ปาร์เตย์ ตัวริมเส้น มาร์ติเนลลี กับ บูกาโย ซากา โดยมี มาร์ติน โอเดการ์ด เป็นหน้าต่ำอยู่หลัง อเล็กซองเดร ลากาเซตต์

เดวิด มอยส์ กุนซือเวสต์แฮม จะได้ แอรอน เครสเวลล์ หายเจ็บกลับมา แต่ เบน จอห์นสัน, เคิร์ต ซูมา, ไรอัน เฟรเดริคส์ และ แองเจโล อ็อกบอนนา ยังคงเจ็บเหมือนเดิม ปาโบล ฟอร์นัลส์ จะทำหน้าที่มิดฟิลด์หมายเลข 10 แทนที่ มานูเอล ลานซินี

มิคาอิล อันโตนิโอ

การจัดทัพเกมนี้ ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี เป็นผู้รักษาประตู แนวรับมี วลาดิเมียร์ คูฟาล, เคร็ก ดอว์สัน, อิสซา ดิออพ, อาเธอร์ มาซูอากู มิดฟิลด์คู่กลางเป็นเดแคลน ไรซ์ และ โทมัส ซูเช็ค อยู่หลัง จาร์ร็อด โบเวน, นิโกลา วลาซิช, ฟอร์นัลส์ และ มิคาอิล อันโตนิโอ กองหน้าที่ถูกโฉลกกับลอนดอน ดาร์บี ซึ่งทำไป 5 ประตูจาก 11 เกมหลังสุด

ส่วนสถิติการเจอกัน ปรากฏว่า 10 ครั้งหลังสุดในลีก อาร์เซนอล ทำได้ดีกว่า ชนะ 7 เสมอ 2 แพ้ 1 แต่ถ้าเฉพาะที่เอมิเรตส์ 5 ครั้งหลังสุด อาร์เซนอล ชนะรวดทั้ง 5 นัด

โปรแกรมคู่อื่น 02.30 น. ไบรท์ตัน – วูลฟ์ส, 02.30 น. เบิร์นลีย์ – วัตฟอร์ด, 02.30 น. คริสตัล พาเลซ – เซาแธมป์ตัน

เครดิตภาพ : REUTERS