สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ประกาศรายชื่อ 23 ผู้เล่นที่มีลุ้นติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ “World XI” ประจำปี 2021 ออกมาเรียบร้อยปรากฏว่า ไม่มีชื่อของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าฟอร์มฮอตของ ลิเวอร์พูล เสียอย่างนั้น

นอกจาก ซาลาห์ แล้ว 5 นักเตะที่เคยติดทีมยอดเยี่ยมเมื่อปีก่อนอย่าง ติอาโก อัลกันตารา และเฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ของลิเวอร์พูล, อันฟอนโซ เดวิส และโยชัว คิมมิช ของ บาเยิร์น มิวนิค และเซร์คิโอ รามอส ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็หลุดโผไปด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามที่เรื่องน่าประหลาดใจที่สุดก็คือมีนักเตะของบาร์เซโลนาติดโผเข้ามามากถึง 4 คนแม้ “เจ้าบุญทุ่ม” จะทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในฤดูกาลนี้นั่นคือ เซร์คิโอ บุสเกตส์, เฟรงกี เดอ ยอง, จอร์ดี อัลบา และดานี อัลเวส ที่เพิ่งย้ายกลับมายังถิ่น คัมป์ นู แถมยังไม่ได้ลงสนามเลยด้วยซ้ำ

ขณะที่ เชลซี และเปแอสเช ก็เป็นอีก 2 ทีมที่มีนักเตะติดโผมากที่สุดถึง 4 คน โดยฝั่ง “สิงห์สำอาง” มี เอดูอาร์ เมนดี, เอ็นโกโล ก็องเต, จอร์จินโญ และโรเมลู ลูกากู ขณะที่ ทีมดังจากแดนน้ำหอม มี จานลุยจิ ดอนนารุมมา, คีลิยัน เอ็มบัปเป, เนย์มาร์ และลิโอเนล เมสซี

ส่วน ลิเวอร์พูล มีนักเตะติดโผ 2 รายคือ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ กับ อลิสซง เบ็คเกอร์ เช่นเดียวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ส่ง บรูโน แฟร์นันด์ส กับ คริสเตียโน โรนัลโด เข้าประกวด และแมนเชสเตอร์ ซิตี มี รูเบน ดิอาส กับ เควิน เดอ บรอยน์ ที่ติดโผมาด้วย

สำหรับนักเตะส่วนที่เหลือประกอบด้วย เลโอนาร์โด โบนุชชี (ยูเวนตุส), ดาวิด อลาบา, คาริม เบนเซมา (รีล มาดริด), เออร์ลิง ฮาแลนด์ (ดอร์ทมุนด์) และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี (บาเยิร์น).

ภาพ AP