จอห์น เดอ ยอง บิดาบังเกิดเกล้าของ เฟรงกี เดอ ยอง จอมทัพเลือดัตช์ของ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน มั่นใจลูกชายน่าจะไม่อยากย้ายไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังของอังกฤษ อย่างแน่นอน เนื่องจากไม่ชอบสภาพอากาศอันเลวร้ายในเมืองผู้ดี

เดอ ยอง ตกเป็นข่าวว่า อาจจะถูก บาร์เซโลนา ที่กำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก ขายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เพื่อนำเงินค่าตัวมาจุนเจือสโมสร โดยมี แมนฯ ยูไนเต็ด และบาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมของเยอรมนี ที่ให้ความสนใจ

อย่างไรก็ตาม เดอ ยอง ซีเนียร์ มั่นใจว่า ทั้ง “ผีแดง” และ”เสือใต้” น่าจะไม่ใช่ตัวเลือกของลูกชายที่กำลังได้รับความสนใจจากหลายสโมสรทั่วยุโรปอย่างแน่นอน เนื่องจากสภาพอากาศอันหนาวเหน็บของอังกฤษ และเยอรมนี นั่นเอง

“ที่นั่นอากาศมักจะแย่มาก ๆ แน่นอนนี่มันเรื่องฟุตบอล แต่สภาพอากาศก็สำคัญมาก ผมรู้บาร์เซโลนาต้องการเงิน และข้อเสนอที่งดงามสำหรับ เฟรงกี ก็น่าจะช่วยพวกเขาได้ แต่ผมไม่คิดว่า มันจะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้ ถึงแม้จะมีสโมสรจาก 5 ลีกใหญ่ของยุโรปโทรฯ หาเราตลอดก็ตาม”

“เฟรงกี และมิคกี (แฟนสาว) ต่างมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมในบาร์เซโลนา ที่นั่นชีวิตของพวกเขายอดเยี่ยม ผมไปที่นั่งบ่อย ๆ แม้กระทั่งตอนนี้คุณก็ยังอยู่ท่ามกลางแสงแดดที่อุณหภูมิ 16 องศาเซลเซียส” คุณพ่อจอห์น กล่าว.

ภาพ gettyimages