ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยยะ อังกินันทน์ นายก อบจ.เพชรบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์สร้างเสริมสุขภาพ อบจ.เพชรบุรี ห้องฟิตเนสประจำ อ.บ้านลาด โดยมีพ.ต.อ.ประสม หงส์โต ผกก.สภ.บ้านลาด จ.อ.อภิชาติ แก้วโกศล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านลาด คณะผู้บริหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วม ณ ห้องฟิตเนสประจำอำเภอบ้านลาด จ.เพชรบุรี

นายชัยยะ กล่าวว่า เนื่องจาก จ.อ.อภิชาติ ได้เล็งเห็นความสำคัญด้านสุขภาพ อยากให้พื้นที่ ต.บ้านลาด มีสถานที่ออกกำลังกายประจำตำบล จึงได้ก่อสร้างศูนย์สร้างเสริมสุขภาพ อบจ.เพชรบุรีขึ้น ในพื้นที่ ต.บ้านลาด นับเป็นแห่งที่ 5 ของ จ.เพชรบุรี ที่ทาง อบจ.เพชรบุรีได้ก่อสร้างศูนย์สร้างเสริมสุขภาพขึ้น เพื่อส่งเสริมและให้บริการในการออกกำลังกายเพิ่มเติมจากพื้นที่ของ อ.เมืองเพชรบุรี อ.บ้านแหลม อ.ชะอำ และ อ.ท่ายาง โดย อบจ.เพชรบุรี ยังอยากจะขยายพื้นที่บริเวณใกล้เคียง เพื่อให้ประชาชนได้มาใช้บริการการออกกำลังกายเพิ่มขึ้นอีก เพื่อเสริมสร้างให้ประชาชน มีพลานามัยสมบูรณ์ สอดคล้องกับช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในขณะนี้ ซึ่งทาง อบจ.เพชรบุรี ได้เปิดบริการศูนย์ฟิตเนส เพื่อบริการประชาชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ พร้อมกับมีเครื่องออกกำลังกายทั้งหมด 5 ประเภท ประกอบด้วย ลู่วิ่ง, จักรยานไฟฟ้า, เครื่องซิทอัพ, เครื่องบริหารกล้ามเนื้อเฉพาะจุด และดัมเบล ภายใต้การใช้บริการตามมาตรการการควบคุมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทางด้าน จ.อ.อภิชาต กล่าวว่า ในนามของตัวแทนประชาชนชาวบ้านลาด ขอขอบคุณ นายก อบจ.เพชรบุรี ที่ได้ให้ความสำคัญในด้านสุขภาพของประชาชน ซึ่งการออกกำลังกายถือว่าเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันโรคภัยต่าง ๆ เช่นกัน โดยได้อนุมัติงบประมาณการก่อสร้าง ศูนย์สร้างเสริมสุขภาพประจำ อ.บ้านลาด ให้ประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียง ได้มีสถานที่ออกกำลังกายที่ได้มาตรฐาน