นายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้แตกไลน์ธุรกิจสู่สินค้าไลฟ์สไตล์มากขึ้น ล่าสุดได้เปิดตัว เอเนอร์จี้ดริ๊งค์ หรือเครื่องดื่มชูกำลัง ในแบรนด์ พรีเดเตอร์ซ็อต สำหรับกลุ่มเกมเมอร์ สตรีมเมอร์  กลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่ที่ต้องใช้สายตาจ้องหน้าจอนานๆ เน้นการบำรุงเรื่องการใช้สายตา โดยผลิตภัณฑ์มีส่วนผสมของ วิตามิน เอ  และวิตามิน บี บริษัทได้วางแผนทำตลาด ผลิตภัณฑ์นี้อย่างจริงจัง ซึ่งในยุโรปและในเอเชีย คือ ไต้หวันมีการวางตลาดไปก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนในไทยเริ่มวางตลาดขายเมื่อต้นเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันในไทยยังไม่มี เอเนอร์จี้ดริ๊งค์ ในรูปแบบนี้จึงมองเห็นโอกาสในตลาด เนื่องไทยมีเกมเมอร์ที่เล่นเกมผ่านแพลตฟอร์มต่างๆถึง 25 ล้านคน

สำหรับผลิตภัณฑ์นี้ จะเน้นทำตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในกลุ่มพรีเมียม ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 5-10% ของตลาดรวมเครื่องดื่มชูกำลังที่มีมูลค่า 3 หมื่นล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายจะทำยอดขายได้ 1.5-2 ล้านกระป๋อง ภายในปีแรก และไทยจะเป็นฐานการผลิตในภูมิภาคนี้ และมีแผนจะขยายไปยังตลาดใน เวียดนาม มาเลเซีย และสิงคโปร์ด้วย สำหรับแผนการตลาด จะมีการทำกิจกรรมกับเกมต่างๆ   นอกจากนี้นำอินฟลูเอนเซอร์ สายเกม มาร่วมทำตลาดด้วย ด้วยสโลแกน “ปลุกสายตานักล่าในตัวคุณ” พร้อมจัดกิจกรรมส่งรหัส 10 หลักใต้ฝาห่วงกระป๋อง ชิงของรางวัลกว่า 900,000 บาท และในอนาคตจะมีการออกผลิตภัณฑ์รสชาติใหม่ๆออกมาทำตลาดต่อเนื่องด้วย

“เอเซอร์ เป็นอันดับหนึ่งในตลาดคอมพิวเตอร์แล้ว จึงมีการทำตลาดแบบเจาะกลุ่มมากขึ้น และต้องการขยายธุรกิจ มาอุตสาหกรรมอื่นๆโดยเฉพาะสินค้าไลฟสไตล์ เพื่อกระจายความเสี่ยง และให้ธุรกิจมีการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยที่ผ่านมาได้ออกสินค้าในกลุ่มไลฟ์ไตล์ต่อเนื่อง เช่น เครื่องฟอกอากาศ  แก็ดเจต ทั้งหูฟัง, ลำโพง, อุปกรณ์สัตว์เลี้ยง และ สินค้าสุขภาพ เช่น เครื่องวัดการเต้นหัวใจ ฯลฯ” นายนิธิพัทธ์ กล่าว