ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ธ.ค. “สอดสร้อย สาวสังเวียน” ได้ไปร่วมการแข่งขันฟุตบอลการกุศลที่ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) แต่ก็ไม่ได้ลงสนามนานนัก จากนั้นเดินทางกลับมาถึงบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง แล้วเกิดอาการวูบ เจ้าหน้าที่พยายามปั๊มหัวใจแล้วหลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์

สำหรับนายสร้อย มั่งมี เป็นผู้สื่อข่าวกีฬาของข่าวสด เป็นกูรูวงการมวย รอบรู้ทั้งมวยไทยและมวยต่างประเทศ นับเป็นคำภีร์วงการกำปั้นอย่างแท้จริงเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังเป็นนักจัดรายการวิทยุชื่อดังที่แฟนๆ ติดตามผลงานอย่างคับคั่งอีกด้วย

ทั้งนี้ หลังการเสียชีวิต ได้มีพี่น้องเพื่อนฝูงในวงการสื่อกีฬา รวมทั้งเหล่าเอฟซีของสอดสร้อย ได้โพสต์ข้อความและภาพ เพื่อร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวและร่วมไว้อาลัยจากการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของเจ้าของนามาปากกา “สอดสร้อย สาวสังเวียน” อย่างล้นหลาม

ขณะที่ นางอัญชลี จันทร์กล้า ภรรยาสุดที่รักของสอดสร้อย ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความบนเฟซบุ๊ก “สร้อย มั่งมี” ว่า ขอโทษนะที่หนูช่วยพี่ไม่ได้ หนูจะพยายามเข้มแข็งเพื่อครอบครัวที่เราสร้างกันมา พี่ชอบพูดว่า สักวันเธอจะรู้สึก วันนี้หนูได้รู้สึกแล้วจริงๆ จูบสุดท้ายของหนูไม่คิดว่ามันจะเป็นการผายปอดช่วยชีวิตพี่ ขอโทษนะคะที่หนูช่วยพี่ไม่ได้ ขอโทษจริงๆ รักนะคะ ดวงใจของหนู

ทางด้านเว็บไซต์ของสภามวยโลก หรือ WBC ได้ลงข่าวร่วมอาลัยต่อการจากไปของกูรูมวยชาวไทย เนื้อหาระบุว่า WBC เสียใจอย่างสุดซึ้งกับการจากไปของ สร้อย มั่งมี นักข่าวคนสำคัญของไทย คุณสร้อยจะถูกจดจำในฐานะมืออาชีพและในฐานะแอมบาสเดอร์ผู้ยิ่งใหญ่ของ WBC Cares ในประเทศไทย แต่ยิ่งกว่านั้นในฐานะมนุษย์ที่ยอดเยี่ยม ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณสร้อย และเพื่อนๆ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากและน่าเศร้าเช่นนี้

ส่วน เสี่ยนริส สิงหวังชา อีกหนึ่งคีย์แมนวงการมวยและเป็นผู้ที่ “สร้อย มั่งมี” ร่วมงานด้วยมาอย่างยาวนาน และให้สมญานามว่า “พ่อพระของนักมวย” นั้น ได้แสดงความเสียใจอย่างยิ่งและอาลัยกับครอบครัวของ สร้อย มั่งมี พร้อมขอเป็นเจ้าภาพดูแลตลอดงานพิธีสวดพระอภิธรรมอีกด้วย

สำหรับกำหนดสวดพระอภิธรรมศพ สร้อย มั่งมี ที่วัดมูลจินดาราม คลอง 5 รังสิต-นครนายก จ.ปทุมธานี วันที่ 14-15 ธ.ค. เวลา 18.30 น. และพิธีฌาปนกิจ วันที่ 16 ธ.ค. เวลา 16.00 น.