ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ถนนคนเดินเลาะเลย ต.กุดป่อง อ.เมือง จ.เลย นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.เลย เป็นประธานเปิดกิจกรรมการต่อยอดตลาดประชารัฐ ตลาดวัฒนธรรม ถนนสายวัฒนธรรม “ถนนคนเดินเลาะเลย” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 โดยมี น.ส.ณัณธิญาจ์ มังคละคีรี วัฒนธรรมจังหวัดเลย หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดเลย พร้อมด้วยเครือข่ายทุกภาคส่วน ประชาชน เข้าร่วม

น.ส.ณัณธิญาจ์ กล่าวว่า ถนนคนเดินเลาะเลย ได้กำหนดจัดขึ้นในระหว่างเดือน ธ.ค. 64 ถึง ก.ย.65 โดยจัดขึ้นในทุกสัปดาห์ที่สอง และสี่ของเดือน กิจกรรมประกอบด้วย การแสดงศิลปะวัฒนธรรมพื้นบ้านของสถานศึกษา การสาธิต และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน และการนำเสนอ ผลงานด้านศิลปะจากสถานศึกษา โดยกิจกรรมในวันนี้ได้รับความร่วมมือจาก เครือข่ายทางวัฒนธรรมประกอบด้วย สถนศึกษา และชุมชนคุณธรรมในพื้นที่ จ.เลย

ด้านนายชัยธวัช กล่าวว่า สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเลยและภาคีเครือข่ายทางด้านวัฒนธรรม ได้บูรณาการจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา เพื่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ในมิติวัฒนธรรม อีกทั้งเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้กับชุมชน แสดงถึงศักยภาพและความพร้อมของชาว จ.เลย ในการเปิดรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูกาลนี้ จ.เลย มีอากาศที่เย็นสบาย เหมาะสมต่อการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ซึ่ง จ.เลย มีทุนทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย ทั้งทางวัฒนธรรมประเพณีที่โดดเด่นและธรรมชาติที่สวยงามหลายแห่ง ทั้งยังสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตามมาตรการอีกด้วย