ความคืบหน้า ศึกชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) ของ 2 สถาบัน สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) และ สมาคมมวยโลก (WBA) ระหว่าง ไอ้หมัดปิศาจ “มอนสเตอร์” นาโอยะ อิโนอูเอะ เจ้าของตำแหน่งซูเปอร์สตาร์มวยโลกชาวญี่ปุ่น กับ “เจ้าโต้ง” แก่นนคร จีพีพีเรือใบไข่มุก ผู้ท้าชิงชาวไทย ในวัน 14 ธ.ค.นี้ ที่สังเวียนเรียวโงะกุ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ตรงกับเวลา 18.00 น. เป็นต้นไปตามเวลาเมืองไทย 

ล่าสุดเมื่อวัน 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา มีการชั่งน้ำหนักอย่างเป็นทางการ ที่โรงแรมเชอราตัน โยโกฮามา ปรากฏว่า อิโนอูเอะ ขึ้นชั่งก่อนได้ 118 ปอนด์ ตามด้วย แก่นนคร 117.5 ปอนด์ ผ่านพิกัด 118 ปอนด์ทั้งคู่ ซึ่งจากการเผชิญหน้าเปรียบเทียบส่วนสัดกัน อิโนอูเอะ เจ้าของตำแหน่งรูปร่างช่วงชกสูงยาวกว่า แก่นนคร เล็กน้อย หลังจากนั้น อิโนอูเอะ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อแดนปลาดิบว่า ตนดีใจที่ได้มาป้องกันแชมป์ที่บ้านเกิดในสองรอบปี โดยผ่านการเตรียมตัวฟิตซ้อมมานานกว่า 3 เดือน ทำให้มีความมั่นใจเต็มเปี่ยมที่จะรักษาสถิติชนะรวดติดต่อกันให้ได้อีกครั้งแน่นอน และจะชนะน็อกด้วย

ทางด้าน  แก่นนคร กล่าวผ่านสื่อว่า เตรียมฟิตซ้อมมานานกว่า 2เดือน พร้อมกันนั้นยังได้ศึกษาเทปและสไตล์การชก อิโนอูเอะ อย่างละเอียดยอมรับเป็นนักชกที่อันตรายมาก แต่ตนและเทรนเนอร์พร้อมทีมงานหาทางแก้ทางเอาไว้แล้ว เชื่อมั่นจะคว้าเข็มขัดแชมป์โลกกลับเมืองไทย

“จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่นและผู้จัดการของแก่นนคร เผยว่า แก่นนคร มีสถิติชกชนะ 12 แพ้คะแนน 2 ครั้ง ปัจจุบัน แก่นนคร เป็นรองแชมป์โลก IBF อันดับ 5 และ WBA อันดับ 10 สำหรับ อิโนอูเอะ แชมป์โลกไร้พ่าย มีสถิติการชกชนะรวด 21 ไฟต์ ชนะน็อก 18 ครั้ง ซึ่ง อิโนอูเอะ ยังสร้างสถิติครองแชมป์โลก 3 รุ่น 4 สถาบัน ได้แก่ แชมป์โลก IBF และ WBA รุ่นแบนตั้มเวต, แชมป์โลกองค์กรมวยโลก (WBO) รุ่นจูเนียร์แบนตั้มเวต (115 ปอนด์) และ แชมป์โลกสภามวยโลก (WBC) รุ่นไลต์ฟลายเวต (108 ปอนด์) ทั้งนี้ตนขอยืนยันว่า แก่นนคร มีสภาพร่างกายและจิตใจที่เข้มแข็งพร้อมความมุ่งมั่นขอคว้าแชมป์โลกกลับเมืองไทย