การแข่งขันกอล์ฟรายการ “2021 แอลพีจีเอ คิว-ซีรีส์” เพื่อคัดเลือกนักกอล์ฟเข้าไปเล่นในแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาลหน้า สนามสอง ที่ไฮแลนด์ โอคส์ กอล์ฟ คลับ ในเมืองโดธาน รัฐแอละแบมา สหรัฐอเมริกา โดยจะนับเอาผลงานจากทั้ง 72 หลุมในสนามแรกมารวมกับสนามสอง และนักกอล์ฟที่ผลงานดีที่สุด 45 อันดับแรกจะได้โควตาร่วมแข่งขันแอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาลหน้า โดยเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบที่ 8 ซึ่งเป็นรอบสุดท้าย ผลปรากฏว่า อัน นา ริน จากเกาหลีใต้ หวดเพิ่มอีก 6 อันเดอร์พาร์ 66 สกอร์รวม 33 อันเดอร์พาร์ 541 แซงขึ้นมาจบเป็นอันดับ 1 ขณะที่ พอลลีน รุสเแซ็ง-บูชาร์ จากฝรั่งเศส หวดอีเวนพาร์ 72 ในวันสุดท้าย สกอร์รวม 32 อันเดอร์พาร์ 542

ด้าน “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวชาวไทยเจ้าของดีกรีนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของเลดีส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ หวดเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 ในวันสุดท้าย สกอร์รวม 26 อันเดอร์พาร์ 548 จบเป็นอันดับ 3 คว้าทัวร์การ์ดลงเล่นใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ฤดูกาลหน้าสมใจ ส่วน “โปรปริญญ์” ปวริศา ยกทวน อีกหนึ่งนักกอล์ฟไทยที่ผ่านมาเข้ามาเล่นในสัปดาห์ที่ 2 ของศึกคิว-ซีรีส์ปีนี้นั้น สกอร์รวม 1 โอเวอร์พาร์ 575 จบเป็นอันดับ 60 ร่วม พลาดทัวร์การ์ดไปอย่างน่าเสียดาย

บทสรุปหลังผ่าน 2 สัปดาห์ของศึก “2021 แอลพีจีเอ คิว-ซีรีส์” ผลปรากฏว่ามีนักกอล์ฟทั้งหมด 46 คนที่ทำสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ขึ้นไป และได้ทัวร์การ์ดลงเล่นใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ซีซั่นหน้า โดยในจำนวนนั้น มี 29 คนที่จะได้เป็นโปรรุคกี้ลงแข่งในแอลพีจีเอ ทัวร์ เป็นครั้งแรก รวมถึง “โปรจีน” ด้วย

เครดิตภาพ : ทวิตเตอร์ @LPGA