ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ไร่องุ่นอุดมทรัพย์วิลเลจฟาร์ม ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา นักท่องเที่ยวจำนวนมาก พากันเดินทางไปเยี่ยมชมความงามภายในฟาร์มซึ่งได้มีการจัดแต่งสถานที่เอาไว้รอรับนักท่องเที่ยวมากหมายหลายจุด เพื่อดึงดูดใจให้นักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการทั้งในส่วนของสวนดอกไม้ ที่ได้ทำการปลูกดอกคอสมอสหลากหลายสีสันเอาไว้เป็นทุ่ง เพิ่มความงามและสร้างบรรยากาศให้กับฟาร์มแห่งนี้ ต้อนรับฤดูหนาว รวมถึงจัดมุมสวยๆ ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ทางการเกษตรซึ่งเป็นจุดขึ้นชื่อของฟาร์ม อย่างเช่นสวนองุ่นที่กำลังให้ผลผลิตสวยงาม อย่างเช่นพันธุ์แบล็คโอปอล เป็นต้น โดยที่สวนแห่งนี้จะให้นักท่องเที่ยวถ่ายรูปได้ฟรี และจะมีองุ่นไร้สารพิษไว้ขายให้กับนักท่องเที่ยวที่สนใจด้วย

อีกกิจกรรมด้านการปศุสัตว์ ได้มีการรวบรวมพันธุ์กระบือที่มีความสวยงามและหาชมได้ยากมาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ศึกษา ทั้งในส่วนของความเผือกและนางพญาควาย ที่มีสนนราคามากกว่า 1 ล้านบาทมาโชว์โฉม ให้ได้ชมอีกด้วย และในช่วงตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงวันที่ 9 ม.ค.64 ทางฟาร์มได้จัดให้มีเทศกาลดอกไม้และดนตรี ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าร่วม ซึ่งจะมีวงดนตรีโฟล์คซองมาขับกล่อมเสียงเพลงให้นักท่องเที่ยวที่มาร่วมในงานได้ฟังตลอดทั้งวันด้วย

นายอติรุจ คีรีรัตนาพงศ์ เจ้าของไร่องุ่นอุดมทรัพย์วิลเลจฟาร์ม กล่าวว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงเริ่มต้นฤดูกาลท่องเที่ยวในช่วงฤดูหนาว หลังจากที่ทางภาครัฐได้คลายล็อกเปิดให้มีการท่องเที่ยวได้แล้ว หลังจากที่สถานการณ์โรคโควิด-19 เริ่มซาลง ตนเองจึงได้ทำการจัดเตรียมเปิดฟาร์มให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาท่องเที่ยวอีกครั้ง หลังจากที่ต้องผิดหวังมานานเกือบ 2 ปี ซึ่งในปีนี้ทางฟาร์ม ยังคงเน้นให้การเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเยี่ยมชมแปลงเกษตรประเภทต่างๆ โดยเฉพาะสวนองุ่นไร้สารพิษ 100 เปอร์เซ็นต์ ที่ในขณะนี้กำลังมีผลผลิตออกมาให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชมและซื้อหาติดไม้ติดมือกลับบ้าน

นอกจากสวนองุ่นแล้ว ปีนี้ทางฟาร์ม ได้เปิดจุดท่องเที่ยววิถีแห่งควาย ซึ่งเป็นจุดใหม่ที่ให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นขอบภาคการเกษตรได้สัมผัส เพื่อเรียนรู้วิถีชีวิตทางด้านปศุสัตว์ โดยทางฟาร์มได้จัดเตรียมกระบือสายพันธุ์ต่างๆ ที่มีความสวยงามและสมบูรณ์มาให้นักท่องเที่ยวได้เที่ยวชม โดยเฉพาะกระบือเผือก 100 เปอร์เซ็นต์ รวมถึง กระบือนางพญา ที่มีเอกลักษณ์ตรงตามตำราโบราณ ซึ่งความเชื่อของชาวไทยทุกประการ คือ หน้าด่างหางดอก เท้าด่าง หัวด่าง ปากคาบแก้ว เขายาวสวยงามมาก เข้าตำรา พญาควาย ซึ่งสนนราคาที่มีคนเคยมายื่นประมูลซื้อแต่ละตัวหลักล้านแทบทั้งหมด

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมาท่องเที่ยวที่ไร่องุ่นอุดมทรัพย์วิลเลจฟาร์ม สามารถค้นหาเส้นทางผ่านทางแอพพลิเคชั่นต่างๆ บนมือถือได้แล้ว โดยใช้เวลาเดินทางจากตัวเมือง จ.นครราชสีมา ไม่ถึง 1 ชั่วโมง