มิโน ไรโอลา นายหน้าชาวอิตาเลียน เรียกร้องค่านายหน้าสูงถึง 47 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 1,974 ล้านบาท ในการรับหน้าที่เป็นตัวกลางจัดการเรื่องการย้ายสังกัดของ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ยอดดาวยิง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก เดอะ ซัน สื่อดังของอังกฤษ

ก่อนหน้านี้ ไรโอลา เพิ่งออกมาส่งสัญญาณว่า เออร์ลิง น่าจะย้ายสังกัดค่อนข้างแน่หลังจบฤดูกาลนี้ โดยมีทีมดังอย่าง รีล มาดริด และแมนเชสเตอร์ ซิตี ที่มีโอกาสได้ตัวไปร่วมทัพมากที่สุด

กระนั้นเรื่องที่ทำให้ทุกสโมสรที่สนใจ ฮาแลนด์ ต้องคิดหนักก็คือค่านายหน้าของ ไรโอลา ที่เจ้าตัวต้องการสูงถึง 47 ล้านปอนด์ดังกล่าว ซึ่งเมื่อรวมกับค่าฉีกสัญญาจำนวน 68 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 2,856 ล้านบาท และค่าเหนื่อยระดับ 21.3 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 894 ล้านบาทต่อปีในสัญญา 5 ปีแล้ว สโมสรใดก็ตามที่ได้ตัว กองหน้าทีมชาตินอร์เวย์ ไปจะต้องใช้เงินรวมแล้วกว่า 215 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 9,030 ล้านบาทเลยทีเดียว

ทั้งนี้เชื่อกันว่า ไรโอลา และอัลฟ์ อิงเก ฮาแลนด์ คุณพ่อของ ฮาแลนด์ ทำข้อตกลงกันเอาไว้เรียบร้อยแล้วว่า ทั้งคู่จะแบ่งค่านายหน้ากันคนละครึ่งหาก หัวหอกวัย 21 ปี ตัดสินใจโบกมืออำลา “เสือเหลือง” จริง.

ภาพ AP, gettyimages