ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ “ผีแดง” ยังมีปัญหาให้ต้องแก้ไขอีกเพียบ หลังบุกไปเฉือน นอริช ซิตี ลงได้หวุดหวิด 1-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แมนฯ ยูไนเต็ด ทำเกมได้ไม่ไหลลื่นนักในเกมที่ แคร์โรว์ โรด ก่อนจะมาได้ประตูชัยจากจุดโทษของ คริสเตียโน โรนัลโด ในนาทีที่ 75 ขณะที่ ดาบิด เด เคอา ก็มีส่วนสำคัญในชัยชนะนัดนี้ไม่น้อยหลังโชว์ซูเปอร์เซฟไปอย่างน้อย 2 ครั้งจากลูกยิงของ ตีมู ปุกกี และลูกโหม่งของ โอซาน คาบัค

รังนิก กล่าวว่า “มันเป็นเกมที่เข้มข้น และปะทะกันหนักมาก นอริชเล่นไม่เหมือนทีมท้ายตารางเลย เรามีปัญหามากในช่วง 15 นาทีแรก เราคุมเกมได้ตั้งแต่ต้น ทำได้ดีในเกมรับ แต่ไม่ได้เลือกทางแก้ปัญหาที่ดีที่สุด”

“ช่วงพักครึ่งผมบอกลูกทีมว่า ต้องเพิ่มความเร็ว และความเข้มของเกมขึ้นมาอีก เราเล่นดีขึ้นเล็กน้อยในครึ่งหลัง แต่ช่วงท้ายเกมเราโชคดีที่ไม่เสียประตู โดยมี ดาบิด เด เคอา ช่วยเซฟคลีนชีตเอาไว้ 2 หรือ 3 ครั้ง”

“เราไม่เสียประตูอีกครั้ง แต่ยังมีอะไรให้ต้องปรับปรุงอีกเยอะ ผมไม่พอใจที่เราเสียเตะมุมเยอะมากในครึ่งหลัง แต่เราก็ได้ 3 คะแนน เราเสียประตูมากที่สุดในกลุ่มท็อป 10 ตอนนี้เราเก็บคลีนชีตได้ 2 นัด ซึ่งเป็นเรื่องดี”

“แต่เราก็ยังต้องพัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะในการเล่นกับทีมที่ที่มีสภาพร่างกายแข็งแกร่ง หรือ ทีมที่ทำเกมรุกสูงเหมือนนอริช นอกจากนี้มันยังมีปัญหาในเรื่องภาษากาย และสภาพร่างกายอีกด้วย นี่คือหนึ่งในปัญหาสำคัญที่เราน่าจะทำได้ดีกว่านี้” กุนซือชาวเยอรมัน ทิ้งท้าย.

ภาพ AP