วอยเซียจ เชสนี ผู้รักษาประตูของ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ออกมาเผยว่าครั้งหนึ่ง คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส เคยซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ IMac ให้เพื่อนร่วมทีม “ม้าลาย” ทุกคน หลังเจ้าตัวโดนใบแดงไล่ออกในเกมประเดิมสนามให้กับทีมในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ บาเลนเซีย เมื่อปี 2018 ซึ่งเป็นไปตามมาตรการลงโทษที่ มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี กุนซือของทีมตั้งไว้

นายทวาร “ม้าลาย” เผยว่าตอนนั้น อัลเลกรี ตั้งกฎว่าใครทำผิดต้องซื้อของขวัญแจกเพื่อนร่วมทีมทุกคน และหลัง โรนัลโด โดนใบแดงในเกมดังกล่าว ซึ่งเป็นใบแดงแรกที่เขาโดนในถ้วยยุโรป และถึงขั้นทำให้เจ้าตัวหลั่งน้ำตาด้วยความเสียใจนั้น ดาวเตะเลือดฝอยทอง พยายามแก้ต่างความผิดเต็มที่ ส่งผลให้เหตุการณ์ยืดเยื้อไปถึง 2 เดือน กว่าทุกคนในทีมจะได้รับ IMac เป็นของขวัญจาก “ซีอาร์ 7”

มือกาวชาวโปแลนด์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อในบ้านเกิดว่า “มันใช้เวลาอยู่นาน เพราะเขาไม่ได้ทำตามกฎหลังโดนใบแดง และยืนยันหัวเด็ดตีนขาดว่าเขาไม่ได้ทำอะไรผิด เขายืนยันอยู่อย่างนั้นราว 2 เดือน แต่สุดท้าย เราทุกคนในทีมก็ได้ IMac เป็นของขวัญไปคนละเครื่อง”

ขณะเดียวกัน เชสนี ยังเผยด้วยว่าเขาเองก็เคยโดนลงโทษแบบเดียวกันหลังไปซ้อมสาย โดยกล่าวว่า “ตอนนั้นผมนึกว่ามันเป็นวันอังคาร แต่จริง ๆ แล้วมันเป็นวันพุธ อัลเลกรี โทรฯหาผม และบอกว่าทุกคนรออยู่ที่สนามซ้อมแล้ว และเมื่อผมไปถึงสนามซ้อมราว 1 ชั่วโมงครึ่งหลังจากนั้น ทุกคนต่างก็พูดว่า “พวกเรากำลังจะได้ของขวัญ!” และสุดท้ายผมก็ต้องซื้อหูฟังแจกให้ทุกคน”