ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ รพ.สนามวัดรางสะแกสูง ต.บางเลน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานเปิด รพ.สนาม อ.สองพี่น้อง (Community Isolation) พชอ.อำเภอสองพี่น้อง โดยมี นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รอง ผวจ.สุพรรณบุรี นายไพทูรย์ วงศ์วีรกูล นายอำเภอสองพี่น้อง นายสุวัฒน์ จันทร์สว่าง รองนายก อบจ.สุพรรณบุรี นายกิจภาษณ์ เกียรติชูสกุล ส.อบจ.สุพรรณบุรี อ.สองพี่น้อง เขต 1 นายปิยพจน์ เกียรติชูสกุล กำนันตำบลบางเลน ประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอสองพี่น้อง นพ.ศุภฤทธิ์ เฮงคราวิทย์ ผอ.รพ.สมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 17 นางชนิษา วิมลวัฒนา นายกเทศบาลสองพี่น้อง เข้าร่วม

นายไพทูรย์ กล่าวว่า รพ.สนาม แห่งนี้เป็นมติในที่ประชุมของหัวหน้าส่วนราชการใน อ.สองพี่น้อง ที่เห็นชอบกับการจัดตั้ง เพื่อส่งต่อผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อเป็นจุดแยกผู้ป่วยออกจากพื้นที่ชุมชน ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ ในการดูแลพี่น้องประชาชนที่ป่วยติดเชื้อโควิด ที่ยังไม่มีเตียงรักษาได้มีที่พักรอที่มีความปลอดภัย โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งหมด 50 เตียง แยกชาย-หญิง

โดยได้รับการสนับสนุนจากภาคประชาชน จากการเปิดรับบริจาคเงินทางบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาสองพี่น้อง (ธ.ก.ส.) ชื่อบัญชี “ธารน้ำใจ สู้ภัยโควิด อำเภอสองพี่น้อง” ยอดเงินรับบริจาควันที่ 14 ก.ค.64 จำนวนเงิน 801,960.76 บาท ในการจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆ อาทิ เตียงผู้ป่วย ที่นอน หมอน มุ้ง ผ้าห่ม กาน้ำร้อน พัดลม และของใช้จำเป็นสำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด-19

นายปิยพจน์  กล่าวว่า ขอให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานแผนการรองรับผู้ป่วยโรคไวรัสโควิด เพื่อให้ผู้ป่วยทุกคนได้รับการรักษาทันเวลา โดยจะมีทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายดูแลผู้ป่วยอย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง ระหว่างรอเตียงจากโรงพยาบาล ลดความแออัดลดความเสี่ยงในการป้องกันโควิด-19 ส่วนผู้มีจิตศรัทธาที่มีความประสงค์ต้องการบริจาคทรัพย์ได้ที่บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาสองพี่น้อง (ธ.ก.ส.) ชื่อบัญชี “ธารน้ำใจ สู้ภัยโควิด อำเภอสองพี่น้อง” บัญชีเลขที่ 020198446957 สอบถามเพิ่มเติมโทร. 0-3553-0274