ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธวัชชัย ใจดี ประธานมูลนิธิสยามรวมใจ จุด อ.เชียงคำ จ.พะเยา พร้อมคณะกว่า 20 คน นำขนม อุปกรณ์การเรียน เครื่องนุ่งห่มกันหนาว ไปยังศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านฟ้าไทยงาม หมู่ 13 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ไปมอบให้เด็ก ๆ และชาวบ้าน โดยมี ร.ต.อ.บุญชัย พรมชัย ผอ.รร. ให้การต้อนรับ

นายธวัชชัย กล่าวว่า การเดินทางมอบของในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากมีลูกชุดกู้ภัยได้พุดคุยกันว่าอยากทำบุญช่วยเหลือเด็ก ๆ ที่อยู่พื้นที่สูงและทุรกันดาร ตนจึงได้ติดต่อประสานงานไปยังคนรู้จักเพื่อหาจุดที่จะไปมอบเพราะปีนี้ฤดูหนาวค่อยข้างหนาวพอสมควร และสุดท้ายก็ได้ศูนย์การเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านฟ้าไทยงามแห่งนี้ จึงได้เดินทางกันไปเพื่อนำสิ่งของที่มีไปมอบให้กับเด็ก ๆ และชาวบ้าน โดยทางโรงเรียนแห่งนี้มีนักเรียนทั้งหมด 100 คน จาก 3 หมู่บ้าน และมีครูที่คอยสอนเด็ก ๆ อยู่ 12 คน อีกทั้งยังพบว่าหมู่บ้านเหล่านี้ ค่อนข้างจะอยู่กันอย่างยากลำบาก จึงพร้อมใจกันช่วยเหลือแบ่งปันรอยยิ้มในครั้งนี้ด้วยความเต็มใจ

ด้านนายสราวุธ กาติ๊บ 1 ในเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้กล่าวเสริมว่า ทุกวันนี้พื้นที่สูงส่วนใหญ่จะเผชิญกับความหนาวเหน็บในช่วงฤดูหนาวเป็นอย่างมาก การเดินทางที่ยากลำบากอยู่แล้ว อีกทั้งบางครอบครัวยังเป็นครอบครัวยากจนจึงไม่ค่อยที่จะมีเงินซื้อเครื่องห่มกันหนาว พวกตนจึงได้ร่วมกันระดมทุนจัดซื้อสิ่งของที่จำเป็นเข้ามอบให้กับเด็ก ๆ และชาวบ้าน อย่างน้อยก็ถือว่าทุกคนก็คือเพื่อนมนุษย์ที่ต้องคอยช่วยเหลือกันในยามยากลำบาก