“บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แสดงความเห็นว่า มาเลเซีย กับ เวียดนาม เป็นคู่แข่งสำคัญในการแย่งแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2020” กับทีมชาติไทย

ช้างศึก นัดแรกกลุ่ม A ชนะ ติมอร์เลสเต 2-0 นัด 2 จะพบ เมียนมา วันที่ 11 ธ.ค. เวลาไทย 19.30 น. โดยผู้สื่อข่าวสอบถามความเห็น บังยี ถึงโอกาสของทัพช้างศึกในการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่ง นายวรวีร์ กล่าวว่า ปัจจุบันลีกฟุตบอลอาชีพในประเทศไทยแข็งแกร่ง สร้างนักเตะขึ้นสู่ทีมชาติหลายคน โดยเฉพาะนักเตะทีมชาติไทยชุดนี้ส่วนตัวมองว่าเป็นทีมที่ดี มีผู้เล่นที่มีคุณภาพและทักษะที่ยอดเยี่ยม ในขณะเดียวกันหลายๆ ชาติในอาเซียนก็พัฒนาขึ้นเห็นได้ชัดคือ มาเลเซีย และเวียดนาม แข็งแกร่งขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ตนแอบเป็นห่วงหากทีมชาติไทย เจอกับมาเลเซีย เพราะ เสือเหลือง มีสไตล์การเล่นที่แข็งแกร่งและน่ากลัว ส่วนเวียดนาม เมื่อก่อนตนมองว่าเป็นทีมนอกสายตา แต่ตอนนี้ยกระดับขึ้นมาได้ดีขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว ส่วนตัวแล้วก็หวังว่าทีมชาติไทยจะประสบความสำเร็จคว้าแชมป์กลับมาให้คนไทยได้

นายวรวีร์ กล่าวต่อว่า เรื่องปัญหาการเตรียมทีมมองว่าตอนนี้ฟุตบอลไทยทำเป็นระบบสากลแล้ว นักบอลเองก็เป็นมืออาชีพ ได้ลงเล่นกันตลอด สภาพความฟิตไม่ใช่ปัญหา ดังนั้นไม่จำเป็นจะต้องเก็บตัวนานๆ ขึ้นอยู่กับว่าโค้ชจะสามารถผสมผสานนักเตะได้ดีแค่ไหน.