แรนส์ ทีมดังในศึกลีก เอิง ฝรั่งเศส ออกมาแสดงความไม่พอใจที่โปรแกรมซึ่งพวกเขาจะบุกเยือน ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ในศึกยูฟ่า คอนเฟอเรนซ์ ลีก วันพฤหัสบดีนี้ ต้องถูกยกเลิก หลัง “ไก่เดือยทอง” มีนักเตะและเจ้าหน้าที่ทีมติดเชื้อโควิด-19 รวมถึงกันถึง 13 คน โดยระบุว่าทีมดังแดนผู้ดีทำการตัดสินใจโดยไม่ได้หารือกันก่อน แถมยังไม่ยอมเปิดเผยหลังฐานเอกสารอย่างเป็นทางการด้วย

ทีมดังแดนน้ำหอม ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “หลัง ทอตแนม ออตสเปอร์ ออกแถลงการณ์มาในช่วง 21.00 น. ของวันพุธ แรนส์ ขอชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้ เราได้ทำการประชุมร่วมกับตัวแทนของ ยูฟ่า และทอตแนม ผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ในช่วง 19.45 น. ซึ่ง ฟาบิโอ ปาราติชี ผู้อำนวยการด้านฟุตบอลของพวกเขา ยืนยันว่าพวกเขาจะไม่ลงเล่นในเกมวันพฤหัสบดี มันเป็นการตัดสินใจฝ่ายเดียวและยังไม่ได้รับการยืนยันจาก ยูฟ่า”

“พวกเขาไม่ต้องการเปิดเผยจำนวนนักเตะที่ติดเชื้อโควิด ทั้งที่กฎระบุว่าคุณต้องลงสนามตราบใดที่ยังมีนักเตะเอาต์ฟิลด์อย่างน้อย 13 คน และผู้รักษาประตูอีก 1 คน ที่พร้อมลงเล่น ตัวแทนของ ทอตแนม อ้างมาตรการของรัฐบาลอังกฤษ แต่ไม่ได้แสดงเอกสารที่เป็นหลักฐานอย่างเป็นทางการ และเมื่อ ยูฟ่า ยังไม่ได้ประกาสยกเลิกอย่างเป็นทางการ แรนส์ ก็ยังคงต้องการลงเล่นตามกำหนดเดิม และเรามีสิทธิที่จะสอบถามไปทาง ยูฟ่า เรื่องนี้มันไม่ยุติธรรม เพราะในช่วงบ่ายวันพุธ ทอตแนม ยังยืนยันผ่านอีเมลว่าเกมจะเล่นกันตามกำหนด ก่อนจะมาแจ้งให้เราทราบว่าเกมถูกเลื่อนตอนที่เราเพิ่งเดินทางถึงกรุงลอนดอนนี่เอง”