ราล์ฟ รังนิก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับไม่พอใจกับผลงานของลูกทีมมากนัก หลังทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ ยัง บอยส์ จากสวิตเซอร์แลนด์ 1-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดส่งท้ายรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม F เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่คว้าแชมป์กลุ่มแน่นอนแล้ว เปลี่ยนผู้เล่นแบบยกชุด โดยเปิดโอกาสให้นักเตะดาวรุ่ง และตัวสำรองได้ลงสนามหลายคน ซึ่ง รังนิก ยอมรับว่า ทีมชุดนี้ยังทำผลงานได้ไม่น่าพอใจนักเนื่องจากไม่เคยเล่นด้วยกันมาก่อนเลย

รังนิก กล่าวว่า “ผมรู้ดีตั้งแต่ก่อนหน้าเกมว่า ทีมชุดนี้ไม่เคยเล่นด้วยกันมาก่อน ช่วง 30 นาทีแรกเราเล่นได้พอใช้ มีความผิดพลาด 2-3 ครั้ง แต่เราก็น่าจะขึ้นนำ 2-0 หรือ 3-0 เรายิงประตูไม่ได้ และเล่นกันไม่ค่อยดีอีกด้วย”

“เห็นได้ชัดว่า หลังเสียประตู เราก็ตั้งรับไม่สูงพอ และครองเกมเอาไว้ไม่ได้ นอกจากนี้ยังน่าจะเสียอีก 2 หรือ 3 ประตูด้วย ถ้าสกอร์จบที่
3-3 ใครก็คงบ่นอะไรไม่ได้แน่นอน แต่เรื่องที่ดีก็คือ มีนักเตะ 2-3 คนได้ลงประเดิมสนาม และหลายคนที่ต้องการเวลาในสนามได้ลงเล่น ผมจะไม่พูดว่าผมพอใจ แต่มันก็โอเค”

นอกจากนี้ กุนซือชาวเยอรมัน ยังกลาวถึงอาการบาดเจ็บของ อารอน วาน-บิสซากา แบ๊กขวาจอมเสียบ ที่โดนหามลงเปลหลังสิ้นเสียงนกหวีดหมดเวลาอีกด้วย โดยระบุว่า “อารอนบาดเจ็บ 2 แห่ง คือที่ข้อมือ และหัวเข่า ดังนั้นเราจึงต้องรอดูต่อไปว่า อาการของเขาจะเป็นอย่างไรเมื่อถึงวันเสาร์”.

ภาพ AP, gettyimages